- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Văn phòng Zelensky tiết lộ chi tiết hội đàm với các nghị sĩ Mỹ

© AFP 2023 / Anatolii StepanovUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
Phái đoàn lưỡng đảng của Hạ viện Hoa Kỳ trong chuyến thăm Kiev đã thảo luận với Zelensky và đội ngũ của ông ta về nhu cầu phòng thủ ưu tiên của quân đội Ukraina, cơ quan báo chí của Văn phòng Zelensky thông báo; Theo đó các dân biểu nói rằng họ biết về việc LLVT Ukraina đang thiếu đạn pháo 155 mm và trả lời rằng Israel cũng cần loại đạn này.
Được biết hôm thứ Hai Zelensky đã tiếp phái đoàn lưỡng đảng của Hạ viện Hoa Kỳ đến thăm Kiev gồm có các nghị sĩ James French Gill, Michael Quigley và Stephen Lynch.

"Trong cuộc họp, các vấn đề về việc tiếp tục sự hỗ trợ toàn diện và hiệu quả cho Ukraina từ phía Mỹ đã được thảo luận. Zelensky đã thông báo chi tiết cho phái đoàn Mỹ về tình hình ở tiền tuyến và các nhu cầu cần ưu tiên của lực lượng phòng thủ Ukraina", - bản tin được công bố trên trang web của Văn phòng Zelensky cho biết.

Trong khi đó hạ nghị sĩ Michael Quigley (thành viên Đảng Dân chủ từ bang Illinois) xác nhận rằng đôi khi xảy ra “những tình huống rất khó chịu” trong bối cảnh đưa ra quyết định phân bổ viện trợ cho Kiev. Theo ông, đoàn đã truyền đạt một số cảnh báo nhất định đối với chế độ Kiev trong bối cảnh “ý kiến bị chia rẽ về hướng hỗ trợ”.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Quan chức quân sự Anh tiết lộ chuyện xảy ra với Zelensky vì Israel

"Thứ nhất chúng tôi cần (phía Kiev đưa ra được) bất kỳ luận chứng nào về tầm quan trọng của cả viện trợ kinh tế lẫn viện trợ nhân đạo. Thứ hai, cuộc chiến đã cho chúng tôi thấy nhu cầu về các nguồn lực cần thiết mà chúng tôi đã phân bổ cho cuộc xung đột. Tôi hiểu rằng ở đó cần đạn pháo 155 mm, nhưng Israel cũng cần chúng", – nghị sĩ Quigley tóm tắt nội dung cuộc gặp trong một đoạn video được đăng trên kênh Telegram của Văn phòng Zelensky.

Quigley ám chỉ rằng đã đến lúc Ukraina, như ban lãnh đạo chính trị nước này nhiều lần tuyên bố, phải biết tự túc nhiều hơn trong việc sản xuất vũ khí và đạn dược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала