- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ chế giễu số phận Ukraina

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đi dọc theo hành lang Hàng cột ở Nhà Trắng, thứ Tư ngày 21/12/2022, Washington
Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đi dọc theo hành lang Hàng cột ở Nhà Trắng, thứ Tư ngày 21/12/2022, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Tổng thống Mỹ Joe Biden cố gắng kết hợp khoản viện trợ cho Ukraina vào để xuất hỗ trợ Israel có thể làm cả các cử tri của đảng Dân chủ bất mãn, hai nhà báo chuyên mục Emma Ashford và Matthew Kroenig của tờ Foreign Policy viết.
"Ông ấy không bao giờ nhọc lòng tìm hiểu vì sao người Mỹ bình thường <...> lại phải quan tâm đến Gaza hay Ukraina. Ông ấy nói rằng nếu không chặn Putin lại ở Ukraina, thì ông ta sẽ tiếp tục tiến đến Ba Lan. Nếu một người không quan tâm đến Ukraina thì anh ta quan tâm đến Ba Lan làm gì?" - Ashford lưu ý.
Kroenig nói thêm rằng Biden đã lên kế hoạch dành tiếng nói ủng hộ Ukraina từ Nhà Trắng ngay từ đầu cuộc xung đột. Ông lưu ý rằng việc Tổng thống Mỹ so sánh nước cộng hòa hậu Xô Viết với Israel hóa ra là “thực sự lố bịch”. Theo ông, cử tri sẽ không đánh giá cao nỗ lực của Biden cố gắn cuộc xung đột Ukraina với cuộc chiến ở Trung Đông.
Hoạt động của xe tăng T90-M Đột phá và súng cối 120 mm tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Phương Tây bắt đầu mệt mỏi vì xung đột ở Ukraina
“Ukraina vẫn nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các đảng viên Đảng Dân chủ ngay cả bây giờ, nhưng họ bị chia rẽ về vấn đề xung đột Palestine-Israel”, - Kroenig kết luận.
Gần đây, truyền thông phương Tây ngày càng có nhiều bài viết rằng phương Tây đã bắt đầu mệt mỏi với cuộc xung đột ở Ukraina và sự ủng hộ dành cho chế độ Zelensky đang suy yếu. Ví dụ tờ New York Times lưu ý đến thực tế là Ukraina không chỉ thiếu sự quan tâm của giới truyền thông mà còn thiếu cả đạn dược. Và trong khi Tổng thống Joe Biden cam kết hỗ trợ cả Kiev lẫn Tel Aviv, thì Israel cuối cùng có thể cần đến ngay cả số vũ khí mà Ukraina hiện đang dần hết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала