- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đã biết lý do vì sao LLVT Ukraina mất nhiều xe trinh sát của Pháp

Xe tăng bánh hơi AMX-10RC của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã sử dụng sai mục đích lô xe trinh sát quân sự đầu tiên nhận được từ Pháp, nhưng họ có thể được cung cấp lô xe mới cùng loại, tạp chí Forbes đưa tin.
Tờ báo nhấn mạnh rằng Pháp đã cung cấp cho Ukraina xe trinh sát AMX-10RC. Lưu ý rằng Kiev sẽ nhận được thêm 40 xe loại này.
"Người Ukraina đã sử dụng sai mục đích các phương tiện trinh sát được trang bị tốt nhưng có lớp giáp mỏng trong những ngày đầu họ... phản công. Họ sử dụng chúng như xe tăng - và nhanh chóng bị mất nhiều xe", - ấn phẩm cho biết.
Theo Forbes, LLVT Ukraina muốn nhận thêm 40 xe AMX-10RC, vì họ thực sự “đã lĩnh hội được những bài học khủng khiếp” trong tuần đầu tiên của cuộc phản công và xác định được vai trò thích hợp của phương tiện bánh lốp này. Theo tờ báo, vào tháng 6 năm 2023 LLVT Ukraina đã mất một số xe AMX-10RC khi cố gắng sử dụng chúng để tấn công.
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà hoạt động Pháp gọi việc Paris cung cấp vũ khí cho Ukraina là tội ác
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала