- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà hoạt động Pháp gọi việc Paris cung cấp vũ khí cho Ukraina là tội ác

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà hoạt động người Pháp Xavier Moreau khi đang ở Gorlovka thuộc DNR nói rằng ông coi việc Pháp cung cấp vũ khí cho Ukraina là tội ác chống lại người dân, truyền thống và lịch sử.
"Ví dụ khi tôi ở đây, ở Gorlovka, tôi nhìn thấy những đứa trẻ bị thương, và (thấy những đứa trẻ) có cha mẹ đã qua đời, tất nhiên tôi cảm nhận (điều đó) giống như một người cha. Vì vậy tôi hy vọng, nếu không phải trên mặt đất thì là trên trời họ (những người cung cấp vũ khí) sẽ phải trả giá vì điều này (cung cấp vũ khí) là một tội ác thực sự. Họ biết rất rõ rằng số đạn dược đó không chỉ dùng để chống lại binh lính mà còn chống lại cả trẻ em ... do đó đây là một tội ác chống lại dân chúng, tội ác chống lại các truyền thống và lịch sử của chúng ta", - ông Moreau nói trong một cuộc phỏng vấn.
Moreau cho biết ông tốt nghiệp học viện quân sự và phục vụ trong trung đoàn đổ bộ hàng không lâu đời nhất của quân đội Pháp: năm 1935 Pháp cử một số sĩ quan sang Liên Xô đào tạo, sau khi họ trở về Pháp nước này đã xây dựng được cơ sở hạ tầng để đào tạo những lính dù Pháp đầu tiên.
Xe tăng bánh hơi AMX-10RC của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp cung cấp xe tăng hạng nhẹ AMX-10RC cho Ukraina
Paris đã gửi cho Ukraina 6 bộ pháo kéo TRF1 155mm và 2 hệ thống phòng không Crotale. Cũng có thông tin cho biết Ukraina đã nhận được 18 khẩu pháo Caesar từ Pháp. Ukraina còn được cung cấp MANPADS Mistral và ATGM Milan", khoảng 60 xe bọc thép chở quân và mìn chống tăng HDP-2A2. Ngoài vũ khí Pháp còn gửi cho Ukraina quân trang, nhiên liệu, đạn pháo và đạn súng, dụng cụ sơ cứu và khẩu phần lương khô, các phương tiện bảo vệ chống bức xạ, hóa học và sinh học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала