- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc Phòng Nga: Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy 3 lựu pháo Caesar của Pháp và một M777 của Mỹ

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong đặc khu
Công việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong đặc khu - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đơn vị của Quân khu phía Nam trên hướng Donetsk đã phá hủy 3 tổ hợp pháo tự hành Caesar do Pháp sản xuất, một khẩu lựu pháo M777 của Mỹ, ngoài ra còn tiêu diệt 80 binh sĩ Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Ở hướng Donetsk, đối phương đã bị hỏa lực tiêu diệt ở các khu vực Galitsinovka, Krasnogorovka và Nevelskoye, có tới 80 chiến binh bị tiêu diệt. Ngoài ra, ớ hướng Kupiansk, các đơn vị địch bị tấn công tại khu vực Novoselovsky, Ivanovka, hơn 30 quân Ukraina bị tiêu diệt.
"Ở hướng Donetsk, các đơn vị của Quân khu phía Nam tiếp tục thực hiện thành công các chiến dịch tấn công và gây thiệt hại về hỏa lực cho kẻ thù trong khu vực các khu vực điểm dân cư Galitsynovka, Krasnogorovka và Nevelskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong ngày qua, đã tiêu diệt tới 80 binh sĩ Ukraina, phá hủy hai phương tiện chiến đấu bọc thép, bốn phương tiện, ba bệ pháo tự hành Caesar của Pháp, một hệ thống pháo M-777 do Mỹ sản xuất, một bệ pháo tự hành Gvozdika và hai pháo tự hành Akatsiya", - Bộ cho biết.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc Phòng Nga: Ông Shoigu họp về việc tăng quân số lên 1,5 triệu người

Ở hướng Nam Donetsk

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin,trong quá trình tiến hành các chiến dịch tấn công ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của Quân khu phía Đông đã giành được nhiều lợi thế hơn, tiêu diệt hơn 30 binh sĩ Ukraina và và hai xe bọc thép đã bị phá hủy.
"Tại khu vực dân cư Karlovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy, và tại khu vực dân cư Kurakhovo cũng thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một trạm quét sóng radar phản pháo do Mỹ sản xuất cũng đã bị phá hủy", - Bộ này cho biết.
Cũng có thông tin cho rằng ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev đã mất 90 binh sĩ chết và bị thương trong ngày qua.


Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала