- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính tăng Nga kể về những tổn thất của LLVT Ukraina trong nỗ lực phản công

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổn thất của quân đội Ukraina trong nỗ lực phản công theo hướng Zaporozhye có thể lên tới 300-400 người mỗi ngày, chỉ huy một trung đội xe tăng của Nga có biệt danh "Sova" (Cú đêm) nói với các phóng viên.

"Họ có thể có đến gần 300-400 người thiệt mạng mỗi ngày trong toàn bộ cuộc phản công này. Họ không bận tâm đến tổn thất chút nào", - ông nói.

Viên sĩ quan lưu ý rằng trong vài ngày qua, tiền tuyến bên phía quân Ukraina ở khu vực Rabotino và Verbovoye tương đối yên tĩnh.
Một người lính của Quân đoàn 2 thuộc Cụm Lực lượng phía Nam bắn đạn pháo tuyên truyền từ lựu pháo D-30 vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Đức: Lực lượng vũ trang Ukraina chịu tổn thất, còn quân đội Nga ngày càng mạnh hơn
"Nhưng trước đó bọn họ giống như lũ gián. Tức là lấy quân ra làm bia sống tấn công, mọi chuyện vẫn như cũ. Họ điều 2-3 tiểu đoàn bộ binh đi chiếm một vạt rừng, dễ đến gần một nghìn người, trong khi UAV và drone của Nga phát hiện ra ngay từ khi họ đang trên đường đi", - người quân nhân nói.
Cuộc phản công của Ukraina bắt đầu vào ngày 4/6, và ba tháng sau Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố: “cuộc phản công” không phải là bị đình trệ, “mà đó là thất bại”. Theo dữ liệu tính đến đầu tháng 10, các nỗ lực tấn công đã khiến Kiev tổn thất hơn 90 nghìn quân nhân thiệt mạng và bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала