- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng tư lệnh LLVT Ukraina đưa ra lời thú nhận bất ngờ

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaLính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Cuộc xung đột ở Ukraina đã đi vào ngõ cụt do LLVT Ukraina không thể có được bước đột phá, Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny cho biết trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Economist của Anh.
"Giống như trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, chúng ta đã đạt đến trình độ phát triển công nghệ khiến chúng ta lâm vào ngõ cụt <…>. Rõ ràng là sẽ không có bước đột phá sâu sắc và đẹp đẽ nào cả", - ông nói.
Theo Zaluzhny cho biết, trong một thời gian ông ta không thể hiểu tại sao LLVT Ukraina lại không có khả năng thành công, mặc dù “theo mọi tính toán” lẽ ra họ phải “đến được Crưm, chiến đấu ở Crưm và trở về từ Crưm” sau bốn tháng. Thay vào đó, vị Tổng tư lệnh phàn nàn, ông chứng kiến quân lính Ukraina bị mắc kẹt trong các bãi mìn, còn thiết bị của phương Tây thì bị pháo binh Nga bắn hạ.
"Ban đầu tôi nghĩ có gì đó không ổn với các chỉ huy của chúng tôi nên đã thay đổi một số người trong đó. Về sau tôi lại nghĩ rằng có lẽ binh lính của chúng tôi không phù hợp <…>", - vị tướng nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Cuộc phản công của Ukraina đã hoàn toàn thất bại
Cuối cùng Tổng tư lệnh LLVT Ukraina kết luận rằng mọi việc đã đi vào ngõ cụt và điều duy nhất có thể cứu vãn tình hình là một bước nhảy vọt về công nghệ.
“Có một thực tế đơn giản là chúng tôi thấy mọi việc đối phương làm và họ cũng thấy mọi việc chúng tôi làm. Để phá vỡ thế bế tắc này, chúng tôi cần một thứ gì đó mới mẻ, chẳng hạn như thuốc súng, thứ mà người Trung Quốc ngày xưa phát minh ra mà cho đến nay chúng ta vẫn dùng để giết hại lẫn nhau”, - ông kết luận.
Kể từ ngày 4 tháng sáu LLVT Ukraina đã tiến hành phản công theo các hướng Nam Donetsk, Artemovsk và Zaporozhye, tung vào chiến trường các lữ đoàn do NATO huấn luyện và trang bị phương tiện vũ khí nước ngoài. Như Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý, họ không đạt được bất kỳ kết quả nào. Nga đang vững bước tiến tới đạt được các mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt, Tổng thống nhấn mạnh và bày tỏ sự tin tưởng rằng mọi nhiệm vụ sẽ được hoàn thành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала