- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 2 Su-24 của Ukraina trong ngày

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhSu-24MR
Su-24MR  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 2 máy bay ném bom Su-24 của Ukraina, 5 tên lửa của tổ hợp phóng loạt HIMARS và 24 máy bay không người lái, như cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.

"Hai máy bay Su-24 của Không quân Ukraina đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ trong khu định cư Zhovten vùng Nikolaev và Nikolaevka vùng Dnepropetrovsk. Năm tên lửa HIMARS cũng bị đánh chặn", thông cáo cho biết.

Ngoài ra, cùng trong ngày, phòng không Nga đã bắn hạ 24 máy bay không người lái của Ukraina ở các khu vực LNR, DNR, Kharkov và Kherson.
Trong 24 giờ qua, các đơn vị hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái và pháo binh Nga đã giáng đòn tấn công tiêu diệt nhân sự và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 107 quận.

Hướng Zaporozhye: Lực lượng vũ trang Ukraina tấn công thất bại và tổn thất nặng

“Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 117 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực dân cư Verbovoye vùng Zaporozhye", thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Bắn đạn tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Seversky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã hoàn thành mục tiêu chính của năm này
Cần lưu ý rằng đòn không kích phối hợp với hỏa lực pháo binh Nga đã đánh bại nhân lực và thiết bị của đối phương trong khu định cư Belogorye và Rabotino vùng Zaporozhye.

“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 65 binh sĩ, 2 ô tô và 1 pháo D-20”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Hướng Donetsk: Quân Nga giải phóng điểm dân cư, đẩy lùi 5 cuộc tấn công

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm "Phía Nam" đã giải phóng điểm dân cư Marinka của CHND Donetsk. Trong 24 giờ qua, quân Nga tổ chức hợp đồng tác chiến của hàng không và pháo binh đẩy lùi 5 cuộc tấn công và tiêu hao nặng nhân lực và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Seversk, Krasnoe, Dyleevka và Georgievka của CHND Donetsk”, báo cáo tóm tắt của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, tổng thiệt hại của LLVT Ukraina ở hướng này trong ngày lên tới 205 binh sĩ và 5 xe bán tải. Ngoài ra, trong quá trình phản pháo, quân Nga đã đập tan 1 pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, hai pháo «Akatsiya» và 1 pháo «Gvozdika», 1 lựu pháo «Msta-B», 1 pháo D-20 và 2 pháo D-30 của đối phương.
Công việc của lính pháo binh theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hai lựa chọn. Truyền thông Mỹ lên tiếng về việc đàm phán với Nga

Hướng Kherson: Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất đáng kể về nhân sự và trang bị

“Ở hướng Kherson, hành động hiệu quả của các đơn vị quân Nga có hỏa lực pháo binh và không quân yểm trợ đã khiến đối phương tổn thất tới 35 quân nhân và 3 ô tô. Trong cuộc phản pháo, đối phương mất 1 pháo tự hành M109 “Paladin” mà Hoa Kỳ cung cấp và 1 pháo tự hành “Gvozdika” do Mỹ sản xuất", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hướng Nam Donetsk: Lực lượng vũ trang Ukraina mất 150 quân nhân

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc giao tranh ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ nhóm «Đông» phối hợp với hàng không quân đội và pháo binh đã giáng đòn hoả lực đánh bại nhân sự và thiết bị từ Lữ đoàn cơ giới số 72, Lữ đoàn Dù tấn công số 79 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Vodyanoye và Novomikhailovka của DNR.
"Thiệt hại của đối phương lên tới 150 binh sĩ, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 1 pháo tự hành «Gvozdika» và 2 ô tô", thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала