- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga phá hủy súng cối, trạm Starlink và bộ binh của Ukraina gần Kupiansk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhChuyển giao UAV cho binh sĩ Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt
Chuyển giao UAV cho binh sĩ Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một tổ binh sĩ phối hợp của Nhóm quân phía Tây đã phá hủy súng cối, trạm Starlink và bộ binh của LLVT Ukraina bằng UAV ở hướng Kupiansk, Bộ Quốc phòng thông báo với các phóng viên.

“Nhờ hoạt động phối hợp trinh sát, các đơn vị bộ binh cơ giới và pháo binh của Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 thuộc Nhóm quân phía Tây đã tiêu diệt một số công sự, hai súng cối, một trạm liên lạc vệ tinh Starlink và binh sĩ LLVT Ukraina”, - cơ quan quân sự đưa tin.

Bộ phận trinh sát quân sự của Nhóm quân phía Tây nhận được thông tin phía Ukraina đang tập trung lực lượng. Sau đó một nhóm quân phối hợp gồm lính trinh sát và điều khiển UAV đã bí mật hành quân từ khu vực hậu phương ra gần chiến tuyến hơn.
Việc tiêu diệt các mục tiêu được thực hiện bằng máy bay không người lái chiến đấu ở khoảng cách gần 3 km tới các vị trí của LLVT Ukraina.
Нệ thống tác chiến điện tử Krasuha - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tác chiến điện tử Nga có khả năng áp chế Starlink ở Ukraina?

“Khi tiến hành giám sát, nếu xác định được các mục tiêu quan trọng, chẳng hạn như các điểm cung cấp đạn dược hay các trạm quan sát mới thiết lập của địch, chúng tôi cử một nhóm tác chiến nhỏ đi xe địa hình tới tiêu diệt chính xác các mục tiêu đã định. Chúng tôi cũng phát hiện tọa độ các vị trí đặt pháo của đối phương, truyền tọa độ và dẫn mục tiêu cho pháo binh quân mình tiêu diệt địch. Người điều khiển máy bay không người lái lấy vị trí súng cối của đối phương làm mục tiêu chính", -sĩ quan trưởng nhóm trinh sát cho biết.

Ngoài việc sử dụng máy bay không người lái tự sát FPV, binh sĩ Nga còn tấn công mục tiêu bằng một loại UAV chuyên thả đạn tiêu diệt mục tiêu.
"Chiếc UAV lớn này ở đây cũng là loại yêu thích của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng nó để tiêu diệt các cứ điểm của địch. Chúng tôi dùng loại này để thả đạn.. Tải trọng lớn nhất mà chúng tôi cho nó mang đi là 2,5 kg. Nhưng chúng tôi đã mày mò chế biến thêm. Chúng tôi tự làm ra đạn". Không có tiêu chuẩn nào quy định riêng nên chúng tôi tự nghĩ ra. Cũng có thể treo lên đó ba quả đạn pháo. Với lượng đạn ấy có thể phá vỡ hoạt động luân chuyển quân và tiêu diệt thiết bị của địch", - viên sĩ quan trưởng nhóm trinh sát cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала