- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Nga kể về công tác chống biệt kích ở Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
Các đơn vị bảo vệ hồ chứa Kakhovka trong khu vực Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) gần như tuần nào cũng phải đối mặt với âm mưu xâm nhập của các nhóm biệt kích phá hoại Ukraina, chỉ huy đội chống biệt kích của Nga chia sẻ với Sputnik.
Trước đó hãng tin cho biết các đơn vị bảo vệ bờ hồ Kakhovka ở Zaporozhye tích cực triển khai công tác huấn luyện chống biệt kích phá hoại do đã sang mùa lạnh và lượng nước còn lại trong lòng hồ bắt đầu đóng băng.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo an ninh cho cơ sở chiến lược là Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye – ngăn chặn âm mưu xâm nhập của địch từ phía Nikopol (thành phố nằm dưới sự kiểm soát của LLVT Ukraina trên bờ hồ chứa Kakhovka). Đây là nhiệm vụ của trung đội chúng tôi được tập hợp từ lính nghĩa vụ. Bọn biệt kích cứ 1-2 tuần lại mưu toan xâm nhập một lần. Chúng thường bị phát hiện ngay từ đường dẫn vào công trình. Mọi biện pháp vô hiệu hóa bọn chúng đều được triển khai kịp thời”, - viên sĩ quan kể lại.

Chỉ huy một đơn vị khác nói với hãng tin rằng quân Nga chủ động vận dụng những kỹ năng được các chuyên gia hướng dẫn trong trong quá trình huấn luyện công tác chống phá hoại tại thao trường. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động này, bởi vì sau khi mực nước trong hồ Kakhovka hạ xuống thì địa hình có phần thuận lợi hơn cho những kẻ phá hoại.
Công tác phòng không Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà ngoại giao: LLVT Ukraina khủng bố tâm lý nhân viên nhà máy điện hạt nhân Nga
"Chúng tôi theo dõi các nhóm nhỏ qua thiết bị chụp ảnh nhiệt. Các toán có từ ba đến năm người, và nếu có chuyện gì xảy ra thì chúng tôi sẽ kịp thời đối phó. Chúng tôi dùng vũ khí hỏa lực để "dọa" kẻ địch khiến chúng bỏ chạy. Chúng tôi thường xuyên tập luyện, hai lần một tuần. Chúng tôi sử dụng thành thạo mọi loại vũ khí. Các tổ đội phối hợp tốt. Mọi người đều tích cực và hiểu rõ mình phải làm gì... Tôi chấm cho họ điểm 10 (về khả năng sẵn sàng chiến đấu của các nhóm chống phá hoại). Trong bất kỳ tình huống nào bọn biệt kích chưa bao giờ và cũng sẽ không bao giờ có thể xâm nhập được vào đây”, - người sĩ quan khẳng định với hãng tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала