- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà ngoại giao: LLVT Ukraina khủng bố tâm lý nhân viên nhà máy điện hạt nhân Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác phòng không Nga theo hướng Zaporozhye
Công tác phòng không Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến dịch khủng bố tâm lý do phía Ukraina tiến hành nhằm vào các nhân viên của các nhà máy điện hạt nhân Kursk và Zaporozhye đang trên đà gia tăng, công nhân nhà máy liên tục nhận được những lời đe dọa.
Đây là thông báo của ông Mikhail Ulyanov, đại diện thường trực của Liên bang Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna được dẫn đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

"Các cuộc tấn công của LLVT Ukraina rõ ràng là một nỗ lực gây sức ép cho nhân viên của các nhà máy điện hạt nhân Kursk và Zaporozhye. Chiến dịch khủng bố tâm lý do phía Ukraina phát động nhằm vào đội ngũ nhân viên các nhà máy ở Nga đang có đà gia tăng. Họ thường xuyên nhận được các cuộc điện thoại và tin nhắn SMS với nội dung đe dọa gây tổn thương cho họ về thể chất. Hơn nữa, phía Ukraina còn đăng nhiều tài liệu dọa dẫm lên mạng xã hội”, - nhà ngoại giao cho biết khi phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Thống đốc IAEA ở Vienna.

Ông Ulyanov kêu gọi các thành viên của tổ chức “lên án những hành động trái pháp luật này của chế độ Kiev”, nếu không hành động của phía Ukraina có thể dẫn đến những hậu quả không thể khắc phục được.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina cố tấn công kho chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng tại ZNPP
Trước đó các chiến binh Ukraina đã cố gắng dùng máy bay không người lái tấn công Kurchatov, thành phố có nhà máy điện hạt nhân Kursk, khu định cư này nằm cách biên giới với Ukraina khoảng 70 km.
Quân đội Ukraina cũng đã nhiều lần cố gắng tấn công vào địa bàn nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Vào đêm rạng sáng ngày 7/8 quân đội Ukraina đã tiến hành một cuộc tấn công bàng MLRS Uragan vào đây, các mảnh vỡ và động cơ tên lửa rơi cách tổ máy điện đang hoạt động của nhà máy khoảng 400 m, nhà chức trách Energodar cho biết. Sau trận pháo kíck này hai tổ máy điện không hoạt động hết công suất. Người đứng đầu IAEA Rafael Grossi đã bày tỏ lo ngại về vụ pháo kích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала