- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina cố tấn công kho chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng tại ZNPP

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã cố gắng tấn công kho lưu trữ nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, các quan chức an ninh Nga nói với Sputnik.
Trước đó, có tin rằng một máy bay không người lái tấn công đã bị chặn ở Energodar khi đang di chuyển theo hướng nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP).
Người đối thoại của Sputnik cho biết: “Phân tích hướng đi của UAV cho thấy UAV tấn công đang di chuyển về phía cơ sở lưu trữ nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng trên lãnh thổ của ZNPP”.
Ông lưu ý rằng thiệt hại đối với các thùng chứa nhiên liệu hạt nhân có thể gây ra thảm họa hạt nhân.
Mối đe dọa đối với an toàn hạt nhân ZNPP chỉ có một, đó là chế độ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mối đe dọa đối với an toàn hạt nhân ZNPP chỉ có một, đó là chế độ Ukraina

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Enerhodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt - nhà máy có sáu tổ máy với công suất 1 gigawatt mỗi tổ máy.
Kể từ tháng 3 năm ngoái, cơ sở này đã được kiểm soát bởi quân đội Nga. Theo Bộ Ngoại giao Nga, điều này là cần thiết để ngăn chặn rò rỉ chất phóng xạ và hạt nhân. Trong khi đó, quân đội Ukraina thường xuyên tấn công Energodar và lãnh thổ của ZNPP liền kề thành phố. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu lưu ý rằng bằng cách này, Kiev tìm cách tạo ra nguy cơ đe dọa về thảm họa hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала