- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tiêu diệt gần 6 nghìn lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhPháo binh của lực lượng vũ trang Nga
Pháo binh của lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - 54 quốc gia nước ngoài đang cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina; kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, họ đã chi hơn 200 tỷ USD, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Thông điệp cho biết: "54 quốc gia đang cung cấp hỗ trợ. Hơn 203 tỷ đô la đã được chi ra".
Cần lưu ý rằng một nhóm gồm hơn 500 thiết bị vũ trụ của Mỹ và NATO đang hoạt động vì lợi ích của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Trong số này, hơn 70 chiếc là vệ tinh trinh sát, còn lại là phương tiện thương mại đa dụng. Ngoài ra, Kiev còn được hưởng lợi từ hơn 20 nghìn thiết bị đầu cuối của hệ thống vệ tinh Starlink.
248 quân nhân Nga đã được trả tự do từ khu vực kiểm soát của Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
248 quân nhân Nga đã được trả tự do từ khu vực kiểm soát của Kiev
Bộ Quốc phòng Nga làm rõ tổng cộng 13,5 nghìn lính đánh thuê nước ngoài đã đến chiến đấu cho Ukraina, hầu hết trong số họ (8,5 nghìn) đến từ châu Âu. 1,7 nghìn lính đánh thuê đến từ châu Á, 2,7 nghìn đến từ Bắc và Nam Mỹ. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, khoảng 6 nghìn lính đánh thuê đã bị tiêu diệt, hơn 5,5 nghìn người trốn thoát, hiện chỉ còn lại 1,9 nghìn lính đánh thuê.
Các quốc gia nước ngoài đã cung cấp cho lực lượng vũ trang Ukraina hơn 1,6 nghìn đơn vị tên lửa và vũ khí pháo binh, hơn 200 hệ thống tên lửa phòng không, hơn 5.220 đơn vị vũ khí bọc thép và hơn 23 nghìn máy bay không người lái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала