- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 3 cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Nam Donetsk

© Sputnik / Olesya Potapova / Chuyển đến kho ảnhCác trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga trên hướng Nam Donetsk đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina, tổn thất của đối phương lên tới hơn 90 quân nhân, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

“Theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Vostok", phối hợp với máy bay không quân và pháo binh, đã đẩy lùi 3 ba cuộc tấn công của lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Novomikhailovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 90 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô và 1 khẩu pháo D-20”, báo cáo của Bộ Quốc phòng cho biết.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, do hỏa lực của pháo binh và các cuộc không kích nhằm vào các đơn vị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và 37 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Tyaginka và Belozerka ở tỉnh Kherson, kẻ thù tổn thất lên tới 65 quân nhân và 7 ô tô”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kế hoạch tiến hành một cuộc phản công mới của Ukraina
"Một kho đạn đã bị phá hủy. Trong cuộc giao tranh phản pháo, một khẩu pháo MSTA-B, hai khẩu pháo D-20, một bệ pháo tự hành Gvozdika và một khẩu pháo D-30 đã bị tiêu diệt", - Bộ Quốc phòng Nga nêu cụ thể.

Quân đội Nga đẩy lùi 4 cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Donetsk

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam”, phối hợp với không quân và pháo binh, đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các nhóm xung kích của các lữ đoàn tấn công đường không số 81, 79 và 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực Donetsk, các khu định cư Belogorovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Pobeda của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Cần lưu ý rằng cũng tại các khu định cư Krasny, Klescheevka, Kirovo và Kurdyumovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công số 5, các lữ đoàn cơ giới 24, 30 và 93 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đánh bại.

“Tổng thiệt hại của địch ở hướng này lên tới 290 quân nhân, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh và 4 xe ô tô”, - Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

Ngoài ra, trong tiến trình phản pháo, 2 pháo tự hành Msta-B, 1 pháo D-30 và 2 pháo tự hành Gvozdika đã bị phá hủy, Bộ nhấn mạnh.
Lính pháo binh Nga chuẩn bị đạn cho khẩu súng lục Msta-B - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không bắn hạ Mi-8 của Ukraina ở vùng Kherson

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

“Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây”, trong quá trình hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm xung kích của các lữ đoàn dù số 14, 115 và 25 của địch trong khu vực ​​​các khu định cư Olshana, Sinkovka, tỉnh Kharkov và Novoselovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.
“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 35 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe bán tải và 1 khẩu pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev đưa ra tuyên bố bất ngờ về tình hình mặt trận

“Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng "Trung tâm", các cuộc tấn công của máy bay và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích của Lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 trong khu vực định cư Kuzmino, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và đánh bại nhân sự và thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Grigorovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ trong bản báo cáo.

Theo dữ liệu từ Bộ Quốc phòng, thiệt hại của địch lên tới 100 quân nhân, 5 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô và 1 khẩu D-20.

Đẩy lùi 2 cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 118 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Rabotino, tỉnh Zaporozhye”, - báo cáo của bộ quân sự Nga cho biết.

Ngoài ra, hỏa lực gây ra tổn thất về nhân sự của lữ đoàn tấn công miền núi cơ giới số 33 và lữ đoàn tấn công miền núi số 128, Lực lượng vũ trang Ukraina ở các quận Rabotino và Kamensky thuộc tỉnh Zaporozhye.
“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 50 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 1 ô tô, 1 khẩu pháo MSTA-B và 1 khẩu D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga bổ sung cụ thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала