- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina bị Nga truy nã

© Ảnh : Press service of the President of UkraineLãnh đạo Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina bị thương nặng
Lãnh đạo Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina bị thương nặng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina Kirill Budanov bị đưa vào danh sách truy nã, theo cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga.
"Kirill Alexeyevich Budanov. Ngày sinh: 4 tháng 1 năm 1986. Cơ sở phát lệnh truy nã: truy nã theo một điều khoản trong Bộ luật Hình sự", - trang tin cho biết.
Tội danh khiến người này bị truy nã không được công bố.
FSB Nga trước đó đã chỉ đích danh Budanov là kẻ tổ chức vụ tấn công khủng bố ở cầu Crưm ngày 8/10/2022. Khi đó trên cầu có một chiếc xe tải bị nổ. Kết quả là 7 thùng nhiên liệu trên một đoàn tàu đang chạy trên cầu bốc cháy. Một phần đường ô tô ở hai nhịp cầu bị sập, 4 người thiệt mạng. Giao thông đường sắt trên cầu được khôi phục hoàn toàn ngay buổi tối hôm đó, đường lưu thông dự bị dành cho xe con cũng nhanh chóng được bố trí, lúc đầu là ở một làn đường và sau đó là cả hai làn đường.
Nơi khẩn cấp trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Mối lo ngại ở Hoa Kỳ khi Kiev cảnh báo CIA về vụ tấn công cầu Crưm
Liên quan đến vụ tấn công khủng bố đã bắt giữ 5 người ở Simferopol (sau đó những người này được chuyển về trung tâm giam giữ trước khi xét xử ở thủ đô) và ba người ở Moskva.
Ngoài ra, Budanov đã nhiều lần nói về sự tham gia của Kiev vào các vụ tấn công khủng bố nhằm vào những người Nga nổi tiếng. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi những tuyên bố của nhân vật nói trên là khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала