- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không bắn hạ Mi-8 của Ukraina ở vùng Kherson

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhLính pháo binh Nga chuẩn bị đạn cho khẩu súng lục "Msta-B"
Lính pháo binh Nga chuẩn bị đạn cho khẩu súng lục Msta-B - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một trực thăng Mi-8 của quân đội Ukraina trong 24 giờ qua, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.
“Một chiếc trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina đã bị hệ thống phòng không bắn hạ ở khu vực làng Tyaginka, vùng Kherson”, - báo cáo cho biết.

Tổn thất của LLVT Ukraina theo hướng Kherson trong tuần qua

"Theo hướng Kherson, đã chặn đứng mọi nỗ lực đổ bộ các nhóm phá hoại của địch lên các đảo và tả ngạn sông Dnepr. Các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại các đơn vị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, 36 và 37 cũng như Lữ đoàn phòng thủ số 124 trong các khu vực của thành phố Kherson và các khu định cư Berislav và Tyaginka, vùng Kherson. Do hành động phủ đầu của quân đội Nga, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 290 quân nhân, 18 phương tiện, 17 thuyền, 9 pháo dã chiến”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Hơn 80 binh sĩ Ukraina tự nguyện đầu hàng

“Trong vòng tuần qua, 82 quân nhân Ukraina đã bị bắt và tự nguyện đầu hàng, trong đó chỉ trong vòng 24 giờ qua đã có 25 người”, - Bộ Quốc phòng cho biết trong báo cáo hàng tuần.
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev đưa ra tuyên bố bất ngờ về tình hình mặt trận

Quân đội Nga đã thực hiện 40 cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Ukraina trong tuần qua

“Trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 12, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 40 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, kho vũ khí, kho chứa đạn pháo, vũ khí và thiết bị quân sự của quân đội. Ngoài ra, đã tấn công vị trí của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina và các đơn vị "Azov*, cũng như Quân đoàn nước ngoài. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị đánh trúng", - bộ này cho biết.

Quân đội Nga phá hủy 5 xe tăng trên hướng Kupiansk

Trên hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm quân “phương Tây” đã cải thiện vị trí dọc chiến tuyến và đẩy lùi 27 đợt tấn công của địch. Các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã làm hư hại nhân sự và trang thiết bị của Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 113, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, các Lữ đoàn cơ giới số 14, 21, 41, 43, 60 và 115 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở các khu vực Sinkovka, Ivanovka, Yagodny, Petropavlovka và Kupiansk, vùng Kharkov.

Bộ cho biết: “Thiệt hại của kẻ thù trong tuần lên tới hơn 425 quân nhân, 5 xe tăng, trong đó có một chiếc Leopard, 11 xe chiến đấu bọc thép, 12 xe và 3 khẩu pháo dã chiến”.

Cuộc tập trận của NATO Iron Wolf 2017 ở Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Mỹ tiết lộ lý do NATO tiến hành đảo chính ở Ukraina năm 2014

Tổn thất của LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye trong tuần qua

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân đội Nga đã tiến hành phòng thủ tích cực, trong đó họ đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực các khu định cư Rabotino và phía tây Verbovoy, vùng Zaporozhye,” – trích báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 12.

Ngoài ra, như Bộ Quốc phòng cho biết, Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công nhân sự và trang thiết bị lữ đoàn xung kích sơn cước 128, các lữ đoàn cơ giới thứ 33, 65, 117 và 118 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Malaya Tokmachka, Novodanilovka và Novoandreevka ở vùng Zaporozhye.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù ở hướng này lên tới 335 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 19 phương tiện và 3 khẩu pháo dã chiến”.

Quân đội Nga đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong tuần qua

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của các nhóm tấn công Lực lượng vũ trang Ukraina. Đã đánh trúng các điểm tập trung nhân lực của các lữ đoàn cơ giới 24, 63, 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như các lữ đoàn 1, 5 và 31 của Vệ binh Quốc gia Ukraina tại các khu vực Kirovsk, Torsky, Yampol và Grigorovka thuộc DNR.
“Tổng thiệt hại của kẻ thù trong tuần lên tới 1.100 quân nhân, 4 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép, 17 phương tiện và 2 khẩu pháo dã chiến”, - bộ cho biết.
Tù binh Ukraina kể về thương vong hàng loạt của binh sĩ Ukraina ở Rabotino - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina kể về thương vong hàng loạt của binh sĩ Ukraina ở Rabotino

Tổn thất của LLVT Ukraina trên hướng Nam Donetsk vượt quá 600 quân nhân

Báo cáo của Bộ cho biết: “Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của kẻ thù”.
Theo Bộ này, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã gây thiệt hại cho các đơn vị của Sư đoàn bộ binh cơ giới số 58, Lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 trong khu vực các điểm dân cư Novomikhailovka, Ugledar, Makarovka thuộc DNR và Levadnoe ở vùng Zaporozhye.

Bộ Quốc phòng cho biết: “Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 600 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 14 phương tiện và 11 khẩu pháo dã chiến”.

Đẩy lùi 49 cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong tuần qua theo thướng Donetsk

Báo cáo của Bộ cho biết: “Theo hướng Donetsk, các đơn vị của Nhóm Lực lượng phía Nam trong tuần qua, với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến ở một số khu vực nhất định, đồng thời đẩy lùi 49 cuộc tấn công của kẻ thù”.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov cảnh báo nguy cơ trì hoãn đàm phán hòa bình ở Ukraina
Ngoài ra, theo bộ này, tại các khu định cư Artemovskoye, Kleshcheevka, Kurdyumovka và Georgievka của DNR, hỏa lực đã gây ra thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của quân đội Ukraina.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Tổn thất của đối phương trong tuần theo hướng này lên tới hơn 1.580 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 2 xe tăng, 16 xe chiến đấu bọc thép, 13 xe và 31 khẩu pháo dã chiến”.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала