- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Lavrov cảnh báo nguy cơ trì hoãn đàm phán hòa bình ở Ukraina

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, tình trạng thù địch ở Ukraina càng kéo dài thì điều kiện để bắt đầu đàm phán hòa bình sẽ càng khó khăn.

"Đã có lúc tổng thống nói những người hiện phản đối đàm phán, nghĩa là bao gồm cả những người cấm ông Zelensky ký thỏa thuận từng đạt được vào tháng 4 năm 2022, phải hiểu họ buộc ông Zelensky tiến hành chiến tranh càng lâu thì các điều kiện trong việc đàm phán sẽ là điều khó khăn đối với họ", - ông Lavrov nói sau cuộc gặp giữa các nhân viên ngoại giao Nga và Belarus.

Hy vọng đàm phán

Ông Lavrov nhắc lại Nga "không bao giờ từ bỏ các cuộc đàm phán".
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm thứ Sáu cho biết, Vladimir Zelensky rõ ràng không đáp ứng được kỳ vọng của các nước phương Tây.
Tổng thống Nga V. Putin dự hội nghị thượng đỉnh G20 bất thường - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán hòa bình về Ukraina
Ông lưu ý Moskva đang nghe nói đã đến lúc NATO và các nước EU giảm viện trợ cho Ukraina.

"Và đây không chỉ là lời nói suông. Những khó khăn cụ thể nảy sinh ở cả Châu Âu và Hoa Kỳ trong việc tìm kiếm tiền nhàn rỗi để tiếp tục hỗ trợ chế độ Zelensky, vốn không đáp ứng được mong đợi, rõ ràng không thể đóng vai trò gì, rõ ràng đã không thể đóng vai trò như một công cụ phá hoại an ninh của Liên bang Nga để tiêu diệt lịch sử, văn hóa chung của chúng ta, để tiêu diệt mọi thứ của người Nga trên lãnh thổ mà chế độ này tiếp tục kiểm soát", - Bộ trưởng nói thêm.

"Các bạn đã nghe thấy những đánh giá từ các chính trị gia tỉnh táo ở NATO và Liên minh châu Âu. Muộn còn hơn không. Đã đến lúc họ nhận ra sự bế tắc hoàn toàn của cuộc chiến bắt đầu dưới bàn tay của chế độ Zelensky chống lại Liên bang Nga", - ông Lavrov nói .

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала