- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán hòa bình về Ukraina

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin dự hội nghị thượng đỉnh G20 bất thường
Tổng thống Nga V. Putin dự hội nghị thượng đỉnh G20 bất thường - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán hòa bình; Ukraina đã công khai tuyên bố rút khỏi quá trình đàm phán và sắc lệnh của nguyên thủ quốc gia đã được ký cấm đàm phán với Nga.

"Tất nhiên, chúng ta phải nghĩ cách ngăn chặn thảm kịch này. Nhân tiện, Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán hòa bình với Ukraina, không phải Nga mà chính là Ukraina đã công khai tuyên bố rút khỏi quá trình đàm phán. Và hơn thế nữa, nó là một sắc lệnh, một sắc lệnh do nguyên thủ quốc gia ký cấm các cuộc đàm phán như vậy với Nga”, - ông Putin nói khi phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G20.

Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin giải thích nguyên nhân dẫn đến xung đột ở Ukraina

Putin lên tiếng về tình hình Ukraina: hành động quân sự luôn là bi kịch

"Một số đồng nghiệp đã nói trong bài phát biểu của mình cho biết họ bị sốc trước hành động xâm lược đang diễn ra của Nga ở Ukraina. Vâng, tất nhiên, các hành động quân sự luôn là một thảm kịch. Những con người cụ thể, những gia đình cụ thể và cả đất nước nói chung, và tất nhiên, chúng ta phải nghĩ cách ngăn chặn thảm kịch này", - ông Putin nói tại hội nghị thượng đỉnh G20.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала