- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin giải thích nguyên nhân dẫn đến xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự leo thang xung đột ở Ukraina, bên cạnh những nguyên nhân khác, là do Mỹ bắt đầu lôi kéo Kiev vào NATO, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
“Tất cả những điều này, cùng với việc Mỹ bắt đầu lôi kéo Ukraina vào NATO, đã dẫn đến leo thang xung đột”, - ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn với Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc trước chuyến thăm CHND Trung Hoa.
Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng Nga đã làm tất cả để theo đuổi con đường hướng tới việc giải quyết xung đột.
“Vậy mà không, ngay cả điều đó họ cũng không được người ta cho phép. Hơn thế nữa, các nhà lãnh đạo Ukraina cuối cùng chỉ tuyên bố rằng họ không thích bản Thỏa thuận Minsk đó và sẽ không thực hiện chúng”, - Tổng thống Putin nói thêm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Cuộc phản công của Ukraina đã hoàn toàn thất bại
Ông nhắc lại rằng Ukraina thành lập dựa trên tuyên ngôn độc lập.

"Mà luận điểm chính của bản tuyên ngôn độc lập ấy quy định Ukraina là một quốc gia trung lập. Nhưng không, ngay từ năm 2008 vì một lý do nào đó, khi chưa hề có khoản tín dụng nào cả, họ đã tuyên bố rằng Ukraina được chào đón gia nhập NATO. Để làm gì? Cho đến giờ vẫn không ai hiểu được. Và thế là từ năm này sang năm khác, từ năm nọ qua năm kia tình hình ngày càng nóng lên”, - ông Putin nhận xét.

Vào năm 2014 thì chiến sự bắt đầu - “tất cả những điều đó dẫn đến thực tế là sự leo thang đã lên đến một cấp độ mới”, nguyên thủ quốc gia lưu ý.
"Việc bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga không phải là sự khởi đầu của cuộc chiến mà là một nỗ lực để chấm dứt nó”, - Tổng thống Nga nói.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Ukraina và NATO từ chối đàm phán với Nga

Tổng thống Putin chỉ trích việc mở rộng NATO

"Chúng tôi đã được chính quyền Hoa Kỳ lúc đó thông báo vào năm 1991 rằng sẽ không mở rộng NATO về phía đông. Sau đó diễn ra năm đợt mở rộng. Và mỗi lần đó chúng tôi đều bày tỏ mối quan ngại của mình, lần nào họ cũng nói với chúng tôi: à, đúng thế, chúng tôi đã hứa với các vị là không mở rộng NATO về phía đông, nhưng đó là những lời hứa miệng, nhưng giấy tờ có chữ ký của chúng tôi đâu? Không có giấy tờ phải không. Vậy thì thôi, xin tạm biệt. Các bạn thấy đấy, rất khó tiến hành đối thoại với những người như vậy", - ông Putin nói.

Để lấy ví dụ Tổng thống Nga dẫn các thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran.
“Chúng tôi đã đàm phán rất lâu, thật lâu về chương trình hạt nhân của Iran. Chúng tôi đã nhất trí, đạt được thỏa hiệp, ký kết các văn bản. Một chính quyền khác lên nhậm chức, thế là xong, hết chuyện – chính quyền đó vứt mọi thứ vào sọt rác, như thể chưa từng có những thỏa thuận như vậy. Làm sao có thể thương lượng được nếu mỗi chính quyền lên lại thay đổi tất cả từ đầu, bắt đầu mọi thứ từ con số không? Kiểu cách này diễn ra cho mọi vấn đề, áp dụng cho mọi chủ đề, kể cả chủ đề mà chúng ta đang thảo luận", - Tổng thống Nga nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала