- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: NATO đánh lừa Nga khi hứa hẹn không mở rộng sang phía Đông

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin trong một bài phát biểu qua video gửi tới những người tham gia cuộc họp quốc tế của các đại diện cấp cao phụ trách các vấn đề an ninh đang diễn ra ở khu vực Matxcơva dưới sự bảo trợ của Hội đồng An ninh Liên bang Nga.
Vladimir Putin trong một bài phát biểu qua video gửi tới những người tham gia cuộc họp quốc tế của các đại diện cấp cao phụ trách các vấn đề an ninh đang diễn ra ở khu vực Matxcơva dưới sự bảo trợ của Hội đồng An ninh Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - NATO đã đánh lừa Nga bằng cách hứa hẹn không mở rộng khối liên minh về phía Đông, cộng thêm vào đó là việc cố gắng lôi kéo Ukraina.

"Thay vào đó, Ukraina dần dần chọn con đường khác là liên kết với NATO, tổ chức thù địch với Nga, được thành lập thuần tuý chỉ để chống lại Liên Xô và Nga. Rồi vào năm 2008, khi không hề có bất kỳ dấu hiệu bên ngoài nào về căng thẳng quân sự-chính trị, họ tuyên bố sẽ gia nhập NATO, họ muốn làm thành viên NATO, và theo tôi, các nước phương Tây, các quốc gia trong liên minh ở Bucharest đã công bố tại hội nghị thượng đỉnh rằng cánh cửa gia nhập NATO rộng mở cho Ukraina. Chẳng những họ đánh lừa chúng tôi, hứa hẹn rằng NATO sẽ không chuyển động về phía Đông, mà thực sự khối liên minh đã mở rộng, đến tận Ukraina", - ông Putin nói tại Triển lãm chuyên đề về Kinh tế Ứng nghiệm Sáng tạo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Tổng thống Putin nói về việc mở rộng NATO, về chiến dịch đặc biệt và những câu nói đùa tại G7

LLVT Nga buộc phải đáp trả cuộc chiến do Ukraina gây ra ở Donbass

"Lực lượng vũ trang Nga buộc phải đáp trả, nước Nga buộc phải đáp trả cuộc chiến do chính quyền Ukraina gây ra ở Donbass... bằng cách bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Giáng đòn vào lãnh thổ Ukraina, nhưng bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao, nhắm trúng mục tiêu là các chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự hoặc các kho tàng chứa đạn dược", - Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc triển lãm chủ đề về Kinh tế Ứng nghiệm Sáng tạo.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала