- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga phá hủy xưởng lắp ráp và sửa chữa máy bay không người lái Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga sử dụng súng "Giacint-B" theo hướng Krasnyi Lyman
Quân đội Nga sử dụng súng Giacint-B theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết quân đội Nga đã phá hủy các xưởng lắp ráp và sửa chữa máy bay không người lái của Ukraina.

“Đã phá hủycác xưởng lắp ráp và sửa chữa máy bay không người lái, ba kho đạn dược và một kho nhiên liệu, một trạm radar quansát toàn diện 79K6 Pelican của Ukrainavới mảng ăng ten theo pha, cũng như tấncông nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở 118 khu vực”, - Bộ Quốc phòng cho biết.

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam”, được hỗ trợ bởi hỏa lực pháo binh, đã đẩy lùi bốn cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới hóa số 24 và lữ đoàn xung kích số 5 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Kleshcheevka và Shumy của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng đưa tin.
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Nga kể về công tác chống biệt kích ở Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

“Tổng thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng này lên tới 250 quân nhân, 2 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 pháo tự hành Msta-B, 1 pháo tự hành Akatsiya, một khẩu pháo D-20 và một khẩu lựu pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng làm rõ.

Theo hướng Kherson, do các hành động hiệu quả của các đơn vị quân đội Nga, hỏa lực pháo binh và không kích, tổn thất của địch lên tới 30 quân nhân. Ngoài ra, đã phá hủy ba bệ pháo tự hành Gvozdika và một trung tâm điều khiển máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Theo hướng Kupiansk, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm quân “Phía Tây”, hệ thống pháo binh và súng phun lửa hạng nặng trong ngày quađã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới 14, 43, 60 và 115 của Lực lượng vũ trang Ukraina khu vực định cư Sinkovka và Ivanovka, Yagodnoye, vùng Kharkov và Hồ Lyman.
Ngoài ra, hỏa lực đã gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 115 và số 57 ở phía tây bắc Hồ Lyman và ở vùng ngoại ô phía bắc của làng Sinkovki.
Lính Ukraina với lựu pháo M777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thượng nghị sĩ Mỹ: Ngay từ đầu Ukraina đã không có cơ hội chiến thắng xung đột

Bộ Quốc phòng cho biết: “Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 55 quân nhân, một xe tăng, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và hai xe chiến đấu bọc thép”.

“Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của Nhóm quân Trung tâm đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 63 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại khu vực làng Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Hỏa lực pháo binh đã đánh bại quân địch trong khu vực lâm nghiệp Serebryansky. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 100 quân nhân thiệt mạng và bị thương, một xe tăng và hai phương tiện”, - Bộ nêu rõ.

Cần lưu ý rằng ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok phối hợp với hệ thống pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đã gây thiệt hại về người và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 tại các khu vực điểmdân cư Novomikhailovka, Novodonetsk và Staromayorsk thuộc DNR.
Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kịch bản Việt Nam đang chờ tướng Mỹ ở Ukraina
Bộ Quốc phòng cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 130 quân nhân, hai xe bán tải, hai pháo tự hành Akatsiya và một pháo tự hành Gvozdika”.
Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, với sự hỗ trợ của pháo binh, đã đẩy lùi cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 117 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở phía bắc làng Novoprokopovka, vùng Zaporozhye. Trong ngày qua, thiệt hại của địch lên tới 50 quân nhân và 3 phương tiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала