Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Netanyahu tuyên bố cần phải đóng cửa biên giới giữa Dải Gaza và Ai Cập

© AP Photo / POOL/Maya AlleruzzoThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) -  Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói biên giới giữa Ai Cập và Dải Gaza nên đóng cửa để ngăn chặn việc phong trào Hamas của Palestine xâm nhập vũ khí vào vùng đất này, CNN đưa tin.

Kênh truyền hình dẫn lời ông Benjamin Netanyahu nói: "Chúng tôi sẽ tiêu diệt Hamas, sẽ phi quân sự hóa Dải Gaza, nhưng các thiết bị quân sự và vũ khí chết người khác sẽ tiếp tục chảy qua lối đi phía nam biên giới với Ai Cập, vì vậy tất nhiên chúng tôi cần phải đóng cửa".

Ấn phẩm lưu ý, theo thủ tướng, Israel vẫn chưa quyết định chính xác sẽ hành động như thế nào khi đóng cửa biên giới của dải Gaza với Ai Cập, nhưng điều này có nghĩa là việc nối lại quyền kiểm soát của Israel đối với vùng đất và là một đòn giáng vào chủ quyền của người Palestine ở khu vực.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Cố vấn của Erdogan: Một số nước phương Tây tuyên bố ông Netanyahu đã ở “cuối con đường”

Tổng thống Biden có cuộc trò chuyện "khó khăn" với ông Netanyahu

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vừa có "một trong những cuộc điện đàm khó khăn và đáng thất vọng nhất" với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, người đã không giữ lời hứa về việc tài trợ cho Chính quyền Quốc gia Palestine (PNA), trang tin trực tuyến Axios viết.
Nhà Trắng yêu cầu chính phủ Israel tiếp tục chuyển vào ngân sách PNA số tiền mà họ thay mặt chính quyền Palestine thu dưới hình thức thuế, phí nhưng đã ngừng chuyển sau cuộc tấn công hồi tháng 10 của phong trào Hamas nắm quyền ở Dải Gaza.
"Phần này trong cuộc đàm thoại diễn ra hôm thứ Bảy giữa hai nhà lãnh đạo là một trong những cuộc trò chuyện khó khăn và đáng thất vọng nhất mà Biden đã có với Netanyahu kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza. Đó là dấu hiệu căng thẳng ngày càng tăng giữa Biden và Netanyahu", - nhà báo người Mỹ gốc Israel Barak Ravid dẫn lời một đại diện giấu tên của chính quyền Mỹ cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала