- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev tin Mỹ sẽ không chấm dứt viện trợ dù ai trở thành tổng thống tiếp theo

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ không ngừng giúp đỡ Ukraina đu ai trở thành tổng thống tiếp theo, vì sự hỗ trợ đó phù hợp với lợi ích chiến lược của Washington, Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba nói với tạp chí Ba Lan Uklad Sil.
"Rốt cuộc, vấn đề thực chất là ở Ukraina có nhiều thứ đang bị đe dọa hơn là chính bản thân Ukraina. Việc giúp đỡ Ukraina phù hợp với những lợi ích chiến lược tốt nhất của Mỹ. Chúng tôi sẽ thắng thế bất kể Tổng thống Hoa Kỳ tiếp theo thuộc đảng nào", - ông Kuleba nói.
Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ tới sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2024. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, doanh nhân Vivek Ramaswamy, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley, cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và những người khác đang chạy đua để giành được suất đề cử của Đảng Cộng hòa.
Nguyên thủ đương nhiệm của Mỹ Joe Biden tuyên bố vào tháng 4 rằng ông dự định sẽ tái tranh cử đại diện Đảng Dân chủ.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia cho biết vụ bê bối về viện trợ Kiev sẽ dẫn đến điều gì cho ông Biden
Tờ Washington Post trước đó đưa tin sự quan tâm của quốc hội Mỹ đối với việc tài trợ cho Kiev hiện đang thấp hơn bao giờ hết và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các ưu tiên an ninh quốc gia khác, bao gồm Israel và biên giới phía Nam, có thể khiến viện trợ của Mỹ chấm dứt. Tờ Daily Beast của Mỹ viết rằng LLVT Ukraina lo ngại do sự chú ý của phương Tây đối với Ukraina giảm bớt vì cuộc xung đột ở Trung Đông nên họ sẽ phải rút lui, thậm chí có thể đến tận Lvov. Theo ấn phẩm, cũng có những lo ngại rằng LLVT Ukraina sẽ phải hạn chế sử dụng vật tư thiết bị quân sự trong trường hợp xung đột ở Trung Đông leo thang hơn nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала