Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

LHQ đã cấp viện trợ lương thực cho 1,4 triệu người dân Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10

© AP Photo / Hatem AliNgười Palestine xếp hàng để nhận đồ ăn ở Rafah, Gaza
Người Palestine xếp hàng để nhận đồ ăn ở Rafah, Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kể từ khi xung đột Israel-Palestine leo thang, Chương trình lương thực thế giới của Liên Hợp Quốc đã cung cấp viện trợ lương thực cho 1,4 triệu cư dân ở Dải Gaza, tổ chức quốc tế này cho biết trong tuyên bố mà Sputnik nhận được.

"Chương trình lương thực thế giới đã cung cấp lương thực cho Dải Gaza hàng ngày kể từ ngày 7 tháng 10 và đã đến tay hơn 1,4 triệu người... Người dân ở Dải Gaza đói khát và ngày nào cũng phải tìm kiếm thức ăn trong tuyệt vọng. Người dân thường phải đi cả ngày lẫn đêm mà không có thức ăn Người lớn nhịn đói để con cái họ có thể ăn. Dữ liệu gần đây cho thấy nguy cơ nạn đói đang gia tăng mỗi ngày do xung đột hạn chế việc cung cấp viện trợ nhân đạo để cứu sống những người đang gặp khó khăn", - thông cáo cho biết.

Một người bạn yêu quý. Cô gái giải cứu con vẹt của mình dưới làn mưa bom bão đạn đang diễn ra ở Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Multimedia
Một người bạn yêu quý. Cô gái giải cứu con vẹt của mình dưới làn mưa bom bão đạn đang diễn ra ở Gaza

Vấn đề nạn đói

Theo báo cáo mới nhất của các cơ quan Liên Hợp Quốc, tính đến cuối tháng 12, 1/4 số hộ gia đình ở Dải Gaza đã cạn kiệt nguồn cung cấp lương thực và có nguy cơ xảy ra nạn đói thảm khốc. Theo các dữ liệu này, toàn bộ dân số 2,2 triệu người của Dải Gaza phải đối mặt với mức độ khủng hoảng (cấp độ 3) về tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng từ tháng 12 năm 2023 đến nay.
Chương trình lương thực thế giới của Liên Hợp Quốc đang nỗ lực mở rộng năng lực cung cấp hỗ trợ lương thực cho người Palestine. Đặc biệt, các tiệm bánh địa phương bắt đầu nhận bột mì sau 50 ngày tạm nghỉ. Trong tháng 12, 91 điểm phân phát lương thực đã cung cấp suất ăn nóng cho 93 000 người dân. Viện trợ tiếp tục được cung cấp cho những người ở trong hàng trăm nơi trú ẩn của Liên Hợp Quốc.
"Chúng tôi tiếp tục kêu gọi tiếp cận nhân đạo nhanh chóng, an toàn, không bị cản trở, mở rộng và bền vững vào Dải Gaza và khắp vùng đất này. Trước hết, Liên Hợp Quốc và các đối tác của chúng tôi không thể cung cấp hỗ trợ nhân đạo một cách hiệu quả trong khi Dải Gaza đang phải hứng chịu các vụ ném bom nặng nề, trên diện rộng và không ngừng như vậy. Điều này khiến cuộc sống của những người nhận viện trợ và những người cung cấp viện trợ gặp nguy hiểm", - Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres nói với các phóng viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала