- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga bắt giữ tù binh Ukraina gần Kupiansk

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chiến sĩ Nhóm quân phía Tây mới bắt được một số tù binh Ukraina trong một cuộc tấn công vào các vị trí của đich ở hướng Kupiansk, Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên.

"Tổ xung kích dễ dàng chiếm cứ điểm, sơ cứu cho các chiến binh Ukraina bị thương và đưa một nhóm quân địch về hậu phương, những người này đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Đoạn phim cũng cho thấy cảnh các chiến sĩ xung kích của chúng tôi hành động mạch lạc ra sao, cũng như cảnh các quân nhân Ukraina không kháng cự chút nào mà đầu hàng luôn”, - Bộ Quốc phòng thông báo.

Được biết mọi cứ điểm, mọi công sự và lô cốt đều bị đặt mìn. Các con đường và lối vào các vị trí của quân Ukraina cũng vậy. Tổ xung kích Nga đã chọc thủng phòng tuyến dưới hỏa lực dày đặc của xe tăng và pháo binh Ukraina.
"Chúng tôi có ba tổ đến từ ba hướng theo những con đường khác nhau. Một nhóm lúc đó đã ở ngay phía sau phòng tuyến của địch. Họ tới đó mà không bị phát hiện nên ngồi chờ thời điểm thích hợp và lệnh tấn công. Rồi họ tấn công và đấu súng với địch. Sau đó quân địch nhận ra mình đã bị bao vây, thế là các chiến binh bắt đầu ra đầu hàng", - chỉ huy tổ xung kích có biển hiệu "Larek" kể lại.
Quân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh kể chuyện binh sĩ Ukraina trả thù cư dân Zaporozhye vì họ ủng hộ Nga
Theo lời kể của ông, tổ xung kích dưới sự chỉ huy của ông đã phát hiện một chiến binh LLVT Ukraina không muốn chiến đấu và định giao nộp vũ khí. Lính Nga đưa tù binh ra ngoài. Anh ta hóa ra là một quân nhân trong số mới nhập ngũ, những người bị chỉ huy Ukraina đẩy ra mặt trận mà chưa được huấn luyện gì.
"Các chiến binh của LLVT Ukraina ở các vị trí không có phương tiện liên lạc, không có bất kỳ cách gì trao đổi với nhau. Quân nhân Ukraina bị bắt kể lại rằng các binh sĩ trong đơn vị anh ta đã được đưa đến các vị trí, được cấp một số cũ khí hạng nhẹ, một ít thức ăn và nước uống. Họ ngồi đó và nổ súng”, - “Larek” nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала