Bộ Ngoại giao Nga bình luận về việc Ba Lan đồng ý tiếp nhận quân Đức

© AP Photo / Czarek SokolowskiLính Ba Lan tập trận
Lính Ba Lan tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ý định của Ba Lan cho các đơn vị quân đội Đức đóng quân trên lãnh thổ của mình ngoài lực lượng NATO đã ở đó là do mong muốn gia tăng mức độ căng thẳng ở châu Âu; hoạt động gia tăng của Liên minh Bắc Đại Tây Dương gần biên giới của Nga sẽ không thể tiếp diễn mà không có sư đáp trả.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Đây là một yếu tố khác trong quá trình bài Nga toàn cầu của các nước NATO, của quốc gia đặc biệt này. Hãy để tôi nhắc khoảng 10 nghìn lính Mỹ đã đóng quân ở Ba Lan. Ngoài ra còn có một nhóm quân NATO tác chiến đa quốc gia, bao gồm các quân nhân từ Hoa Kỳ, Anh, Romania và Croatia. Rõ ràng là việc kêu gọi triển khai thêm quân đội nước ngoài trên lãnh thổ Ba Lan là không cần thiết nếu các quốc gia này hướng tới hòa bình, chỉ nên được xem như một mong muốn làm tăng mức độ căng thẳng ở châu Âu và kéo dài tình trạng sụp đổ toàn cầu về an ninh toàn châu Âu”, - bà nói trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Lễ duyệt binh để vinh danh Ngày Quân đội Ba Lan ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Ở Ba Lan nói về việc chuẩn bị đối phó với một cuộc xung đột mới
“Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa hoạt động gia tăng tiềm năng quân sự của NATO và các nước thành viên gần biên giới Nga và nhà nước Liên minh Nga-Belarus có tính chất khiêu khích và dẫn đến sự suy thoái hoàn toàn của cấu trúc an ninh châu Âu. Những bước đi như vậy sẽ có phản ứng thích hợp không thể tránh khỏi từ phía Nga”, - bà Zakharova nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала