Bộ Quốc phòng Đài Loan theo dõi 18 máy bay quân sự của Trung Quốc ở gần đảo

Tàu hải quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm thứ Tư, Lực lượng vũ trang Đài Loan ghi nhận 18 máy bay của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tiếp cận vùng trời hòn đảo này, theo tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Đài Loan.
Thông cáo đăng trên trang web chính thức của cơ quan quân sự Đài Loan lưu ý rằng từ 19h50 (18h50 theo giờ Hà Nội) ngày 17 tháng 1, đã phát hiện 18 máy bay của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đang bay xung quanh Đài Loan.
Có thông tin rằng 11 máy bay Trung Quốc đã vượt qua cái gọi là "đường trung tuyến" của eo biển Đài Loan. Theo cơ quan quân sự của hòn đảo, Đài Loan đã phái các đội tuần tra trên không và trên biển để theo dõi tình hình, đồng thời triển khai các tổ hợp tên lửa trên mặt đất.
Một cô gái cầm chiếc quạt có tấm biển kêu gọi cử tri tắt điện thoại di động khi bỏ phiếu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đài Loan trong ván cờ chiến lược Mỹ -Trung

Trung Quốc kêu gọi phản đối nỗ lực giành độc lập cho Đài Loan

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi phản đối các hành động ly khai nhằm giành độc lập cho Đài Loan.
"Cần thực hiện chiến lược tổng thể của Đảng nhằm giải quyết vấn đề Đài Loan trong thời đại mới, phát triển và tăng cường lực lượng yêu nước thống nhất với Đài Loan, chống lại các hành động ly khai nhằm giành độc lập của Đài Loan và thúc đẩy sự thống nhất hoàn toàn của tổ quốc", - Ông Tập cho biết trong một bài báo đăng hôm thứ Ba trên tạp chí "Tsyushi".
Ông cũng lưu ý sự cần thiết phải tích cực giúp đỡ Hoa kiều và người Trung Quốc hồi hương, cũng như các thành viên trong gia đình họ, "cống hiến hết mình cho việc hiện đại hóa quê hương và sự nghiệp vĩ đại thống nhất hòa bình".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала