Cảnh báo một doanh nghiệp Tây Ban Nha "cháo hành" doanh nghiệp Việt Nam

© Ảnh : Pixabay / Tookapichạt điều
hạt điều  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha vừa đưa ra cảnh báo, doanh nghiệp trong nước phải cẩn trọng khi ký kết hợp đồng mua bán với doanh nghiệp nước sở tại, tránh những rủi ro.
Đơn vị này cho biết đã nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu hạt điều và hạt tiêu trong nước về Công ty Isasa Siglo XXI, S.L. tại Tây Ban Nha chậm trễ trong thanh toán tiền hàng.
Thông tin cụ thể về đối tác này như sau:
Công ty ISASA SIGLO XXI, S.L.
Người đại diện: ông Manuel Gil hoặc bà Annie
Trụ sở: CALLE RIOGORDO, NAVE 4, ESTRELLA, 29006 MALAGA, SPAIN
Điện thoại: +34 617 36 75 03; ‪+34 689 77 10 04
Email: info@isasaexport.com; isasa@isasaexport.com
Website: https://isasaexport.com/en/home/
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Việt Nam thu về hàng tỷ USD từ hạt điều
Doanh nghiệp này đã viện lý do hàng của doanh nghiệp Việt Nam không bảo đảm chất lượng hàng hóa tại cảng đến hoặc công ty bị lâm vào tình trạng thua lỗ do giá thị trường sở tại sụt giảm nên đã không thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán.
Việt này gây khó khăn, tổn hại thời gian, chi phí lưu kho cho doanh nghiệp trong nước, thậm chí nhiều doanh nghiệp phải lấy lại hàng về. Để tránh rủi ro trong xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo tới các doanh nghiệp trong nước cần lưu ý khi ký kết thực hợp đồng mua bán với doanh nghiệp Tây Ban Nha nêu trên.
Cảng Hải Phòng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
5 container hạt điều Việt Nam bị hải quan Algeria tự ý bán đấu giá
Đồng thời, đề xuất doanh nghiệp trong nước tăng cường phối hợp với Thương vụ trong xác minh doanh nghiệp sở tại trước khi đi đến ký kết thực hợp đồng mua bán.
Trước đó, năm 2022, đã xảy ra vụ 76 container hạt điều nhân của Việt Nam xuất khẩu sang Italia bị lừa do doanh nghiệp cả tin môi giới. Đến khoảng tháng 7-2023, theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, có 5 container điều, tiêu, quế, hoa hồi của 4 doanh nghiệp Việt Nam rơi vào nguy cơ mất hàng tại Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала