Người đàn ông đốt cờ Việt Nam, xúc phạm Quốc kỳ vì lý do không ngờ

© Ảnh : Trần NhungBị can Phạm Công Hùng Nhân tại cơ quan điều tra.
Bị can Phạm Công Hùng Nhân tại cơ quan điều tra.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
Phạm Công Hùng Nhân, chủ nhân Facebook “Hung Van Pham Cong” bị Công an TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vì hành vi đốt cờ Việt Nam, xúc phạm Quốc kỳ chỉ vì “mất bịch ve chai”.
Công an TP. Bà Rịa vừa bắt giữ Phạm Công Hùng Nhân, 42 tuổi, về hành vi Xúc phạm Quốc kỳ. Trước đó, Nhân đã có hành vi đốt Quốc kỳ Việt Nam rồi ghi lại, đăng lên trang Facebook cá nhân.
Làm việc với công an, Nhân khai, bản thân là người sống lang thang, bị người thân và gia đình xa lánh nên nảy sinh ý nghĩ tiêu cực. Đối tượng cho rằng không được chính quyền bảo vệ nên thường có hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin xuyên tạc để “giải toả”.

Bắt đối tượng đốt Quốc kỳ Việt Nam

Ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Công Hùng Nhân (42 tuổi, thường trú phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) về tội Xúc phạm Quốc kỳ.
Trước đó, thông qua thu thập các nguồn tin, tài liệu trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (PA05) phát hiện tài khoản Facebook “Hung Van Pham Cong” thường xuyên đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung xúc phạm Quốc kỳ.
Chưa hết, tài khoản này còn có hành vi bôi nhọ, xúc phạm cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xuyên tạc sự thật lịch sử cách mạng.
Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh tống đạt các quyết định và lệnh đối với bị can Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, nguyên Tổng Biên tập Báo Thanh Niên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Ông Nguyễn Công Khế bị bắt liên quan dự án 151-155 Bến Vân Đồn
Đến ngày 10/12/2023, tài khoản “Hung Van Pham Cong” này đăng tải một video clip có thời lượng 3 phút 57 giây, đặt ở chế độ công khai, với nội dung ghi lại việc đang đốt Quốc kỳ Việt Nam.
Vào cuộc điều tra, Phòng PA05 Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu xác định chủ tài khoản Facebook tên “Hung Van Pham Cong” là của Phạm Công Hùng Nhân. Nhà chức trách đã triệu tập đối tượng đến làm việc.
Làm việc với công an, Nhân xác nhận tài khoản Facebook trên là của mình, đồng thời thừa nhận đã có hành vi đốt Quốc kỳ như trong đoạn video đăng tải.

Bực tức vì “mất bịch ve chai”

Theo báo CAND, Nhân cho biết, bản thân là người sống lang thang, bị người thân và gia đình xa lánh nên nảy sinh ý nghĩ tiêu cực, cho rằng không được chính quyền bảo vệ. Do đó, Nhân đã sử dụng tài khoản Facebook để đăng tải, chia sẻ các hình ảnh, bài viết xuyên tạc như trên để “giải toả”.
Ngày 9/12/2023, Nhân đi lượm ve chai quanh khu vực TP. Bà Rịa, sau đó để ở vỉa hè trước cửa một căn nhà trên đường Hùng Vương, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa, rồi đi uống cà phê.
Sau khi quay lại, đối tượng thấy đã mất bịch ve chai nên bực tức. Thấy trên cổng nhà có lá Quốc kỳ Việt Nam, Nhân lấy bẻ gẫy phần cán rồi lấy lá cờ và một phần cán cờ đem về nơi ở tạm trên khu vực bãi đất trống đường Nguyễn Tất Thành, phường Phước Nguyên.
Ông Trịnh Văn Chiến, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Đã rõ lý do cựu Bí thư Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến bị bắt
Đến tối, khi đang nấu cơm trên bếp tạm ở khu vực vỉa hè, Nhân lấy lá cờ bỏ vào bếp đốt cháy và dùng điện thoại quay lại.
Đến ngày 10/12/2023, Nhân dùng điện thoại truy cập Facebook đăng tải đoạn video lên mạng nhằm xúc phạm Nhà nước Việt Nam, kêu gọi người khác chống đối Nhà nước.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ các hành vi liên quan khác của đối tượng, xử lý theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала