Chính phủ Đức của ông Scholz có thể không "sống sót nổi" cho đến ngày bầu cử

© AP Photo / Christophe GateauThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Với tình hình hiện tại, liên minh cầm quyền do Thủ tướng Đức Olaf Scholz đứng đầu có thể bị giải tán trước thời hạn, Phó Chủ tịch Hạ viện Đức Wolfgang Kubicki tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của tờ Nürnberger Nachrichten.
Như nhận định của chính trị gia từ đảng Dân chủ Tự do (FDP), nước Đức đang trượt vào suy thoái sâu, một số ngành công nghiệp phải điều chuyển sản xuất sang nước khác, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đều trong tâm thế chán nản bi quan.

"Nếu cứ tiếp diễn như vậy, các cuộc biểu tình phản đối sẽ gia tăng. Khi đó nảy sinh nghi ngờ liệu ê-kip của Olaf Scholz có trụ nổi cho đến cuộc bầu cử Liên bang vào năm 2025 hay không", - ông tuyên bố.

Những biện pháp tốn kém không được dân ưa chuộng

Trong số những biện pháp không được ưa chuộng mà Chính phủ hiện tại thực hiện, Phó Chủ tịch Hạ viện Đức Wolfgang Kubicki kể ra quyết định giảm trợ cấp cho nông nghiệp, tranh cãi trong liên minh về những biện pháp giảm di dân và quyết định mà Ngoại trưởng Annalena Baerbock công bố - tốn phí hàng triệu USD dành cho sự phát triển của các nước thứ ba.
"4,6 triệu euro dành cho "tủ lạnh xanh" ở Colombia, hơn nửa triệu euro để thúc đẩy nam tính tích cực ở Rwanda", - nghị sĩ Kubicki phàn nàn.
Theo tư liệu của ông, số tiền chi tiêu tính bình quân đầu người cho các dự án như vậy ở Đức cao gấp đôi so với ở Hoa Kỳ và nhiều hơn cả Pháp và Anh gộp lại.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Cử tri mất niềm tin, ông Scholz có thể rời vị trí sớm

Thay đổi hay là giải thể sớm

"Chúng ta cần giải quyết vấn đề. Nếu chúng ta không làm điều này, các cử tri sẽ bắt đầu ra đi, hơn nữa là ở quy mô mà nhiều người ở Berlin đơn giản là không nhận ra", - chính trị gia Kubicki nhấn mạnh.
"Hoặc là chúng ta thay đổi chính sách để phần lớn cư dân có ấn tượng rằng nội các đang được điều hành một cách khôn ngoan, hoặc là đa số sẽ tìm kiếm một Chính phủ khác", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала