Cử tri mất niềm tin, ông Scholz có thể rời vị trí sớm

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Truyền thông Đức đưa tin, Thủ tướng Đức Olaf Scholz có thể rời chức sớm do cử tri dần mất niềm tin. Thông tin trên được tờ Repubblica đăng tải và dẫn nguồn.

“Năm 2024, Thủ tướng có thể bị buộc phải ngừng lãnh đạo đất nước. <...> Xuất hiện tin đồn rằng, việc này liên quan đến Wirecard và mối quan hệ với <...> Jan Marsalek có thể giáng đòn cuối cùng vào lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội, ” trích tờ Repubblica.

Theo tờ báo trên, 3/4 người Đức không hài lòng với hoạt động của Scholz và đảng của ông. Một trong những yếu tố gây mất lòng tin rõ ràng nhất là vụ bê bối Wirecard.
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Đức: Gần nửa số «Leopard-2» cung cấp cho Kiev bị loại khỏi vòng chiến
Vào tháng 6/2020, khi thủ tướng hiện tại giữ chức Bộ trưởng tài chính, tập đoàn Wirecard đã bị buộc tội gian lận sau khi các kiểm toán viên ghi nhận khoản thiếu hụt 1,9 tỷ euro.
Nhưng Scholz và Bộ Tài chính đã cố gắng bảo vệ tập đoàn này khỏi các cuộc tấn công, điều này gây ra sự phẫn nộ và nghi ngờ.
Một trong những nhà quản lý hàng đầu của Wirecard, Jan Marsalek người Áo, đã bỏ trốn khỏi cuộc điều tra. Truyền thông Đức cho rằng anh ta có thể đang ở Nga hoặc Belarus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала