- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Đức: Gần nửa số «Leopard-2» cung cấp cho Kiev bị loại khỏi vòng chiến

© Ảnh : Krauss-Maffei WegmannXe tăng Đức Leopard 2 A4M
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khoảng một nửa trong số 18 xe tăng «Leopard-2» mà Đức cung cấp cho Kiev đã bị loại ra khỏi vòng chiến ở Ukraina, Thiếu tướng Bundeswehr Christian Freuding, lãnh đạo Ban tham mưu đặc biệt về Ukraina trực thuộc Bộ Quốc phòng Đức tuyên bố.

"Một năm trước, đã thảo luận rất nhiều về việc cung cấp xe tăng chiến đấu. Bây giờ có thông tin rằng gần một nửa trong số 18 xe tăng chiến đấu «Leopard-2» do Đức cung cấp đã bị loại khỏi vòng chiến, một phần do thay thế những bộ phận không phù hợp", tướng Freuding nói trong cuộc phỏng vấn của Süddeutsche Zeitung.

Như tướng Freuding nhấn mạnh, Ukraina không thể sửa chữa xe tăng theo đúng các quy định vận hành và bảo trì của Đức. Điều này dẫn đến tăng cao độ mòn của các bộ phận và thời gian ngừng hoạt động kéo dài hơn, ông giải thích.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius trên xe tăng Leopard 2 trong buổi giới thiệu ở Augustdorf. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Đức lập kỷ lục về xuất khẩu vũ khí
Ngoài ra, để sử dụng trung tâm dịch vụ kỹ thuật của Litva, Kiev cần tốn nhiều thời gian, vì chỉ riêng hành trình từ biên giới Ba Lan-Ukraina đã mất 36 giờ, tướng Freuding tuyên bố.
Ông cũng nhấn mạnh rằng Đức duy trì đối thoại thường xuyên với các đại diện của ngành công nghiệp Ukraina về vấn đề khả năng sửa chữa thiết bị của nhà máy trong tương lai trên lãnh thổ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала