Đức phớt lờ yêu cầu điều tra vụ nổ Dòng chảy phương Bắc của Nga

© Ảnh : Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc- 2
Dòng chảy phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Đức, bất chấp yêu cầu từ phía Nga, vẫn không cho rằng việc để Moskva biết chi tiết về cuộc điều tra xung quanh vụ Dòng chảy phương Bắc là cần thiết, Đại sứ tại Nga tại Berlin Sergei Nechaev cho biết.

"Mặc dù có rất nhiều yêu cầu, nhưng chính quyền Đức vẫn không cho rằng cần phải cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về cuộc điều tra đang diễn ra. Điều này đặt ra những câu hỏi tất yếu về tính khách quan và vô tư của quá trình điều tra đó", - nhà ngoại giao nói.

Ông nghi ngờ chuyện trong hơn một năm “EU vẫn không thể phát hiện ra cuộc tấn công khủng bố diễn ra ngay trước mũi mặc dù họ có sẵn các phương tiện tình báo và chuyên môn kỹ thuật hiện đại nhất” nhằm vào một cơ sở hạ tầng chiến lược. Thay vào đó, “những kịch bản vô lý, thậm chí lố bịch đang được đưa ra trên các phương tiện truyền thông”, ông nhận xét.

"Chúng tôi không có ý định từ bỏ cách tiếp cận này. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên trì tiến hành cuộc điều tra phi chính trị, cởi mở nhất về một trong những cuộc tấn công khủng bố lớn nhất nhằm vào cơ sở hạ tầng, mà nạn nhân chính trong vụ đó cùng với Nga chính là nước Đức và nền kinh tế nước này”, - Đại sứ kết luận.

Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đức điều tra vụ cho thuê du thuyền để tấn công phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy phương Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала