Nghị sĩ Đức cáo buộc Mỹ phá hoại đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc"

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ Đức kiêm ứng cử viên của đảng Alternative for Germany trong cuộc bầu cử vào Nghị viện châu Âu sắp tới Maximilian Krah cáo buộc Hoa Kỳ phá hoại các đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc-2", DPA cho biết.

"Dòng chảy phương Bắc" đã bị nổ tung. Điều này có nghĩa là cơ sở hạ tầng quan trọng phụ thuộc vào khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp Đức đã bị hủy hoại ngay trước mắt chúng ta. Bây giờ tôi vẫn còn đủ mối quan hệ ở Mỹ để những người bạn Mỹ của tôi có thể nói với tôi: "Tất nhiên là Mỹ rồi, còn ai nữa?" - ông Maximilian Krah nói.

Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Ông Nebenzya: việc phương Tây không đả động gì về vụ “Dòng chảy Bắc” là để xóa dấu vết

BNG Nga phản bác tuyên bố của Đức, Đan Mạch và Thụy Điển liên quan tới "Dòng chảy phương Bắc"

Bình luận về tuyên bố của Đức, Đan Mạch, Thụy Điển, rằng họ đã thông báo cho Matxcơva về cuộc điều tra vụ việc "Dòng chảy phương Bắc", bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga khẳng định rằng tuyên bố đó không tương ứng với sự thật.
Trước đó, ba nước đã đưa ra tuyên bố chung, trong đó nói rằng thông báo cho Nga về cuộc điều tra với vụ tấn công vào "Dòng chảy phương Bắc".
Trả lời yêu cầu bình luận những tuyên bố này, bà Zakharova cho biết "trong bức thư do Đức, Đan Mạch và Thụy Điển gửi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về cuộc điều tra quốc gia đối với hành vi phá hoại đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc", người ta nói rằng Nga đã được thông báo về tiến độ điều tra".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала