Ông Nebenzya: việc phương Tây không đả động gì về vụ “Dòng chảy Bắc” là để xóa dấu vết

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya coi việc phương Tây không đả động gì đến việc điều tra vụ phá hoại tại "Dòng chảy Bắc" là nỗ lực nhằm xóa dấu vết của mình.

“Việc chính quyền các nước châu Âu cố ý không đả động gì đến việc này chỉ có thể được giải thích bằng một điều duy nhất - đó là nỗ lực kéo dài thời gian nhằm xóa dấu vết cho thủ phạm thực sự của tội ác”, - ông Nebenzya nói.

"Cách đặt vấn đề trong phần điều tra của Thụy Điển cho thấy rõ điều đó. Tôi xin trích dẫn: "Cuộc điều tra tiếp theo sẽ cho thấy liệu sẽ có một ai đó bị tình nghi phạm tội trong vụ này và sau đó phải chịu trách nhiệm về hành vi đó hay không", - đại diện thường trực của Nga cho biết.
Theo ông, từ câu này có thể thấy chính quyền Thụy Điển ngay từ đầu đã không đặt ra mục tiêu xác định thủ phạm.

"Tất nhiên trong những trường hợp như thế này tất yếu không thể tránh khỏi hình phạt. Điều đó đặc biệt quan trọng vì trên thực tế chính người Thụy Điển mới là những nhân vật đầu tiên đến hiện trường", - ông nói thêm.

Vận hành nhánh thứ hai của đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Công tố viên Thụy Điển nêu giả thiết chính cho vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

Nga chờ đợi Đan Mạch và Thụy Điển thực hiện các bước đi để điều tra vụ đánh bom “Dòng chảy Bắc”

"Mọi nỗ lực nhằm che đậy dấu vết phá hoại ở Biển Baltic đều thất bại. Chúng tôi chờ đợi các bước đi cụ thể từ chính quyền Đức, Đan Mạch và Thụy Điển để tiến hành một cuộc điều tra khách quan và minh bạch về tất cả các tình huống xảy ra với sự tham gia bắt buộc của các cơ quan điều tra Nga và các bên quan tâm khác", - ông Nebenzya nói.

Theo ông, Nga sẽ nêu vấn đề phá hoại “Dòng chảy Bắc” ra Hội đồng Bảo an LHQ cho đến thủ phạm được xác định được và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала