Thượng viện Nga cáo buộc phương Tây cản trở cuộc điều tra về "Dòng chảy phương Bắc"

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây tập thể đã bắt đầu tập trung toàn lực để ngăn chặn một cuộc điều tra khách quan về vụ việc xảy ra với "Dòng chảy phương Bắc", Chủ tịch Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga) Valentina Matvienko nói với các nhà báo.
Theo bà, giả thuyết đường ống khí đốt bị "các nhà hoạt động" Ukraina phá hoại được đưa ra để đánh lạc hướng dư luận khỏi những người tổ chức thực sự của vụ việc này.

"Tập thể phương Tây đã bắt đầu tập trung tổng lực nhằm ngăn chặn bất kỳ sáng kiến nào về phương diện này và không để diễn ra một cuộc điều tra khách quan. Những tin tức giả mạo được đưa ra cũng là một phần của công việc tổng thể này nhằm đảm bảo không để ai tìm ra sự thật về những gì đã xảy ra", - bà Matvienko nói.

Chủ tịch Thượng viện Nga lưu ý rằng một công việc phức tạp như vậy để phá hoại đường ống "Dòng chảy phương Bắc" không thể thực hiện được ở cấp độ nghiệp dư.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
BNG Nga: Yêu cầu của Nga về điều tra chung vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" bị phớt lờ

"Đó là một sự giả mạo hiển nhiên đến mức không đáng phải lên tiếng bác bỏ. Rõ ràng là những tin tức này được đưa ra để đánh lạc hướng chú ý dư luận khỏi những kẻ thực sự tham gia vào hành động khủng bố này. Tôi nói rằng đây là một hành động khủng bố cấp nhà nước. Bởi vì phá hoại đường ống dẫn khí đốt ở trung tâm Biển Baltic mà không có sự thỏa thuận với các quốc gia ở đó là việc không thể thực hiện được, kể cả khi việc này không phải do họ chỉ đạo. Còn đó là những nguyên thủ quốc gia nào ư - các vị hãy đoán ba lần xem ai là người được hưởng lợi từ việc phá hủy cơ sở hạ tầng mạnh nhất để cung cấp khí đốt tự nhiên cho các nước châu Âu", - bà Matvienko nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã gọi giả thuyết về sự tham gia của "các nhà hoạt động" Ukraina vào vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" là hoàn toàn vô nghĩa. Ông lưu ý rằng một vụ nổ với quy mô như vậy chỉ có thể thực hiện được qua các chuyên gia chịu sự quản lý của nhà nước sở hữu một số công nghệ nhất định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала