Putin: Những lời nói về sự tham gia Ukraina trong vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" hoàn toàn vô nghĩa

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin chúc mừng người dân Liên bang Nga nhân Ngày Bảo vệ Tổ quốc
Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng người dân Liên bang Nga nhân Ngày Bảo vệ Tổ quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Putin nói về sự tham gia của các nhà hoạt động Ukraina trong vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc": Tôi chắc chắn rằng điều này hoàn toàn vô nghĩa.

"Tôi tin chắc rằng điều này hoàn toàn là vô nghĩa. Vụ nổ kiểu này, với sức mạnh như vậy, ở độ sâu như vậy chỉ có thể được thực hiện bởi các chuyên gia và được hỗ trợ bởi tất cả sức mạnh của nhà nước, nơi có một số công nghệ nhất định", - ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin của kênh "Rossiya-1" trong chương trình Moscow.Kremlin.Putin.

Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga: Ukraina không cần phải cho nổ tung Dòng chảy Phương Bắc để làm gì

"Chúng tôi rất khó tiến hành cuộc điều tra của riêng mình nếu chúng tôi không được phép đến địa điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố này. Đây là một vụ tấn công khủng bố, điều đó không còn là bí mật đối với bất kỳ ai. Theo tôi, mọi người đều đã nhận ra điều này. Hơn nữa, vụ tấn công khủng bố rõ ràng được thực hiện ở cấp nhà nước vì không một kẻ nghiệp dư nào có thể thực hiện những hành động như vậy", - ông Putin nói.

"Dòng chảy phương Bắc" có tương lai

"Nếu bản năng lợi ích quốc gia trỗi dậy với các đối tác phương Tây, thì "Dòng chảy phương Bắc" sẽ có tương lai", - Tổng thống Nga tuyên bố.

Vụ phá hoại trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc»

Hồi tháng 9 năm ngoái, trên hai đường ống dẫn xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu là «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc 2» đã xảy ra những vụ nổ cùng lúc. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành của «Dòng chảy phương Bắc» là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời hạn sửa chữa. Viện Công tố tối cao của LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế. Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom được tham gia kiểm tra hiện trường vụ nổ và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn đã báo cáo với Tổng thống về cuộc kiểm tra. Tổng thống Putin tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt rõ ràng là hành động khủng bố kế tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала