Việc thiếu kết quả điều tra "Dòng chảy phương Bắc" cho thấy sự phụ thuộc của EU vào Hoa Kỳ

© Ảnh : Helikopter Wing/Danish DefenceVị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream
Vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Châu Âu hoàn toàn phụ thuộc vào Washington và nhắm mắt làm ngơ trước thực tế là cho đến nay vẫn chưa có thông tin gì về việc phá hoại "Dòng chảy phương Bắc", Mick Wallace, thành viên Nghị viện Châu Âu, nói và được Express dẫn lời.

"Vụ phá hoại tại "Dòng chảy phương Bắc" là hành động khủng bố có kế hoạch nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng nhất của châu Âu và EU vẫn không muốn biết ai đã làm điều đó", - nghị sĩ nói.

Ông nói thêm cuộc điều tra về vụ tai nạn nên được đặt lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của châu Âu, nhưng vẫn chưa có kết quả.

"Hersh nói Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm về vụ đánh bom. Có phải chúng ta hiện đang phụ thuộc vào đế chế của họ đến mức thậm chí không thể hỏi Washington liệu điều này có thực sự được Nhà Trắng lên kế hoạch không? Điều gì nhân danh Chúa đã xảy ra với châu Âu?" - Wallace hỏi.

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Nhà báo Mỹ Seymour Hersh: Hoa Kỳ đang chờ đợi những hậu quả to lớn của việc phá hoại "Dòng chảy Bắc"

Lời giải thích của ông Hersh

Trước đó, nhà báo Mỹ Seymour Hersh đã nói với Democracynow.org trong cuộc phỏng vấn rằng Hoa Kỳ đã gây ra vụ nổ Dòng chảy phương Bắc vì sợ Đức sẽ đồng ý mở đường ống dẫn khí đốt trong bối cảnh mùa đông đang đến gần. Theo ông Seymour Hersh, hậu quả của vụ phá hoại Nord Stream gần đây đối với người châu Âu sẽ rất khủng khiếp.
"Điểm mấu chốt là họ chỉ còn biết phụ thuộc vào Mỹ, ngay cả trong điều kiện khủng hoảng. Tôi nghĩ điều này sẽ làm suy yếu NATO, tổ chức mà tôi luôn coi là vô tác dụng", - ông Seymour Hersh nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала