- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây nêu thời điểm bất ngờ cho bước đột phá mang tính quyết định của Nga ở Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhLính pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đang bắn vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukrainа bằng cách sử dụng các khẩu pháo "Msta-B" 152-mm
Lính pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đang bắn vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukrainа bằng cách sử dụng các khẩu pháo Msta-B 152-mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Nga sẽ tạo ra bước đột phá mang tính quyết định vào năm 2024, nhà sử học người Anh Neil Ferguson cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Die Welt.

"Nhiều người ở phương Tây không muốn tin vào khả năng xảy ra một kịch bản như vậy và họ cũng quên mất bài học lịch sử: trong nửa đầu của cuộc xung đột vũ trang, người Nga thường thể hiện kém, nhưng trong nửa sau họ giành chiến thắng", - ấn phẩm cho biết.

Theo ông, sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Ukraina cũng đang suy yếu.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Mỹ "đẩy" việc hỗ trợ quân sự cho Ukraina sang châu Âu

Kịch bản quen thuộc

"Điều này đã trở thành một mô hình quen thuộc đối với người Mỹ: chính phủ hứa với các quốc gia khác sẽ hỗ trợ họ trong thời gian họ cần. Và sau một vài năm, sự hỗ trợ đó chấm dứt, như ở Iraq và Afghanistan. Có vẻ như họ đã chán với một chương trình truyền hình và chuyển sang xem kênh khác", - chuyên gia Ferguson nói.

Ông nói rằng châu Âu cần nỗ lực giành quyền tự chủ chiến lược, tự trang bị vũ khí và đảm nhận trách nhiệm ngày càng tăng trên trường thế giới, bởi vì châu Âu không còn có thể trông cậy vào sự hỗ trợ của Mỹ.
"Giống như Đế chế La Mã thời trước, nước Mỹ hiện đang trải qua thời kỳ suy tàn. Và với việc cựu Tổng thống Donald Trump trở lại Nhà Trắng, những quá trình này sẽ chỉ tăng tốc", - nhà sử học kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала