Tổng thống Đức thăm Việt Nam

© AFP 2023 / Vano ShlamovFrank-Walter Steinmeier
Frank-Walter Steinmeier  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và phu nhân sẽ thăm cấp nhà nước đến Việt Nam từ ngày 23 đến 24/1.
Chuyến thăm của Tổng thống Frank-Walter Steinmeier đánh dấu lần thứ hai trong tháng 1 này Việt Nam đón đoàn nguyên thủ quốc gia nước ngoài thăm cấp nhà nước.
Chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên trong năm 2024 là của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.
Đây cũng là lần thứ hai ông Frank-Walter Steinmeier thăm Việt Nam, trước đó là vào tháng 10/2016 khi ông còn là Bộ trưởng Ngoại giao Đức.
Dự kiến trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier và phu nhân sẽ dự lễ đón cấp nhà nước do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân chủ trì. Hai nhà lãnh đạo sau đó sẽ hội đàm, thảo luận về các định hướng lớn để củng cố, thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu đề dẫn hội thảo.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Nội dung quan trọng trong chuyến thăm của ông Lý Thừa Lỗi ở Việt Nam
Tổng thống Frank-Walter Steinmeier dự kiến cũng có một số cuộc hội kiến với lãnh đạo chủ chốt Việt Nam và tham gia một số hoạt động khác.
Chuyến thăm của Tổng thống Frank-Walter Steinmeier diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước phát triển tích cực, ngày càng sâu rộng, hiệu quả và toàn diện sau gần 50 năm thiết lập quan hệ.
Việt Nam và Đức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23/9/1975. Từ đó đến nay, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước phát triển tích cực, ngày càng sâu rộng, hiệu quả và toàn diện. Trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đức Angela Merkel vào tháng 10/2011, hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала