- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý tưởng cho rằng Paris không biết lính đánh thuê của mình chiến đấu cho quân đội Ukraina là vô lý

© AP Photo / Olga IvashchenkoLực lượng đặc biệt Ukraina
Lực lượng đặc biệt Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu và nhà phân tích quân sự Scott Ritter, trong một cuộc trò chuyện với Sputnik, gọi giả định rằng chính quyền Pháp có thể không biết về số lượng lớn công dân của họ ở vùng chiến sự ở Ukraina là vô lý.
"Rất khó có khả năng số lượng công dân Pháp lớn như vậy đang chiến đấu ở Ukraina, chiến đấu bên phía quân đội Ukraina mà chính phủ Pháp lại không biết về điều đó. Cũng khó có khả năng một số lượng người Pháp như vậy ở Ukraina mà không có sự hỗ trợ của chính phủ Pháp, điều đó có nghĩa là chính quyền dung túng những hành động như vậy", - chuyên gia Ritter nói.
Ông lưu ý rằng vẫn còn phải xác định ai nằm trong số các chiến binh Pháp thiệt mạng, cho dù họ là "lính chuyên nghiệp, là những thường dân có máu phiêu lưu hay chỉ đơn giản là lính đánh thuê".
Ngoài ra, nhà phân tích quân sự không loại trừ khả năng một số người Pháp thiệt mạng có thể có liên hệ với Quân đoàn nước ngoài của Pháp và cố vấn cho Lực lượng vũ trang Ukraina.

Ông Scott Ritter kết luận: "Nhưng ý tưởng cho rằng chính quyền Pháp không biết gì là hoàn toàn vô lý".

Hoạt động của pháo tự hành 2S7 “Pion” trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt (ảnh của Viktor Antonyuk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Indonesia bình luận vụ lính đánh thuê Pháp bị tiêu diệt ở Ukraina

Quân Nga giáng đòn vào chiến binh nước ngoài ở Kharkov, chủ yếu là lính đánh thuê Pháp

Quân Nga giáng đòn chính xác vào điểm triển khai tạm thời của chiến binh nước ngoài ở Kharkov, chủ yếu là lính đánh thuê Pháp.
"Chiều ngày 16 tháng 1 LLVT Nga giáng đòn chính xác vào điểm triển khai tạm thời của chiến binh nước ngoài ở Kharkov, chủ yếu là lính đánh thuê Pháp. Kết quả của đòn tấn công là phá tan toà nhà bố trí chiến binh nước ngoài ở Kharkov, tiêu diệt hơn 60 lính đánh thuê", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала