Báo chí nói về hậu quả xung đột Biển Đỏ đối với châu Âu

© Sputnik / ZorinBiển Đỏ
Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Xung đột ở Biển Đỏ có thể dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung và giá sản phẩm cao hơn trên thị trường châu Âu, Bloomberg đưa tin.
Theo đó, các tàu chở thực phẩm thay đổi lộ trình sang tuyến đường dài hơn, tốn kém hơn đi quanh toàn bộ lục địa châu Phi để tránh rủi ro, nhưng không giống như các tàu chở dầu và khí đốt, chúng có nguy cơ không thể giao hàng trước ngày hết hạn.

Sự hỗn loạn ở Biển Đỏ đang bắt đầu làm gián đoạn nguồn cung cấp thực phẩm, từ cà phê đến trái cây và có nguy cơ cản trở việc giảm tốc độ lạm phát giá thực phẩm”, - theo bản tin.

Cần lưu ý các vấn đề về vận chuyển hàng hóa ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu của cả Liên minh Châu Âu. Ủy ban Liên lạc Châu Âu về Công nghiệp và Sản phẩm Nông nghiệp (CELCAA) ước tính tình hình ở Biển Đỏ có thể ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu nông sản của EU trị giá 70 tỷ euro, hãng tin cho biết.
Tàu xếp hàng đợi đến lượt mình ở kênh đào Suez. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Căng thẳng Biển Đỏ có thể làm tăng sức hấp dẫn của vận tải đường bộ giữa Trung Quốc và châu Âu
Phong trào Ansar Allah (Houthi) nắm quyền ở miền bắc Yemen kiểm soát phần lớn bờ biển Yemen thuộc Biển Đỏ, trước đây cảnh báo về ý định tấn công bất kỳ tàu nào có liên quan đến Israel, đồng thời kêu gọi các nước khác rút thủy thủ đoàn và không đến gần những tàu này trên biển. Một số công ty vận tải biển quyết định tạm dừng vận chuyển hàng qua Biển Đỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала