Mỹ và Anh tiến hành 2 cuộc không kích vào Hodeidah ở miền Tây Yemen

© Ảnh : U.S. Air ForceMáy bay quân sự B-52H mang nguyên mẫu AGM-183A
Máy bay quân sự B-52H mang nguyên mẫu AGM-183A - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Đăng ký
MATXC Ơ VA (Sputnik) - Kênh truyền hình Al-Masirah của Yemen đưa tin, Mỹ và Anh đã thực hiện hai cuộc tấn công vào thành phố Hodeidah trên bờ Biển Đỏ ở phía Tây Yemen vào tối thứ Sáu.

Kênh truyền hình này lưu ý: "Máy bay Mỹ và Anh đã thực hiện hai cuộc tấn công vào khu vực Al-Jaban ở thành phố Hodeidah".

Hoạt động quân sự của Mỹ và Anh ở Yemen

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi hoạt động này là phản ứng trước mối đe dọa đối với tự do hàng hải, hứa sẽ tiếp tục hành động không do dự. Ông tuyên bố rằng 27 cuộc tấn công của Houthis đã ảnh hưởng tới các tàu thương mại từ hơn 50 quốc gia và vào ngày 9 tháng 1, phong trào này đã phát động cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào tàu chiến Mỹ. Cuối tháng 12, người Mỹ tấn công 3 tàu chở lực lượng quân đội Houthis, khiến 10 người thiệt mạng.
Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Mỹ tấn công những tên lửa chống hạm sẵn sàng phóng đi ở Yemen

Ngoại trưởng Lavrov gọi biện minh của Mỹ về tình hình Yemen là thấp hèn

Biện minh của Mỹ về tình hình Yemen là đáng khinh bỉ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong cuộc họp báo về kết quả ngoại giao của Nga trong năm 2023.
"Tất nhiên, Hoa Kỳ, cùng với Anh, đã vi phạm và chà đạp lên tất cả các chuẩn mực có thể hiểu được của luật pháp quốc tế, bao gồm cả nghị quyết của Hội đồng Bảo an, vốn chỉ kêu gọi bảo vệ quyền lợi đi lại của tàu bè thương mại", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала