Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Giới quân sự Israel tố ông Netanyahu dối trá về chiến dịch chống Hamas

© AP Photo / Jacquelyn MartinThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Đăng ký
Ông Gadi Eisenkot thành viên ban lãnh đạo quân sự của Israel tố cáo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu không nói toàn bộ sự thật về cuộc chiến của IDF chống Hamas ở Dải Gaza. Phát ngôn của ông này do kênh truyền hình Israel Channel 12 trích dẫn.

“Những ai nói rằng đã diễn ra đòn đánh nghiêm trọng và các cơ sở quân sự ở phía bắc khu vực này bị phá hủy, là họ nói sự thật. Còn những ai nói Hamas thất bại hoàn toàn, thiếu ý chí và khả năng chiến đấu, là đang dối trá. Đó là lý do tại sao không cần thiết phải kể những chuyện ảo như cổ tích”, ông Gadi Eisenkot tuyên bố.

Cần bầu chọn ban lãnh đạo mới

Ông này cũng kêu gọi tiến hành bầu cử trong nước vì ở Israel hiện thiếu vắng niềm tin của cộng đồng xã hội dành cho Chính phủ.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Erdogan cho biết Netanyahu có vũ khí hạt nhân, nhưng ngày tàn của ông đã gần kề
“Tình trạng thiếu vắng niềm tin của công chúng dành cho Chính phủ nước mình cũng không kém phần hệ trọng so với việc thiếu đoàn kết trong thời chiến. Trong vài tháng tới chúng ta cần đi bỏ phiếu và tiến hành bầu cử để khôi phục sự tin cậy, vì hiện tại không có lòng tin”, ông nói.
Ông Eisenkot nhấn mạnh rằng Israel là một Nhà nước dân chủ và cần quyết định xem «có nên tiến về phía trước với một ban lãnh đạo phải chịu trách nhiệm về thất bại tuyệt đối như vậy hay không».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала