Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Liên Hợp Quốc: Quyền thành lập Nhà nước của nhân dân Palestine cần được công nhận trên toàn cầu

© Cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Đăng ký
Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres nhận định rằng quan điểm từ chối giải quyết xung đột ở Trung Đông thông qua thành lập Nhà nước Palestine là không thể chấp nhận. Bài viết tương ứng công bố trên trang cá nhân của ông Tổng thư ký trong mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

“Từ chối chấp nhận giải pháp hai Nhà nước cho người Israel và người Palestine cũng như phủ nhận quyền thành lập Nhà nước của nhân dân Palestine là không thể chấp nhận. Quyền của nhân dân Palestine được thành lập Nhà nước riêng của mình phải được toàn thể công nhận”, Tổng thư ký LHQ viết.

Một đứa trẻ khóc trong khi Israel ném bom bệnh viện Nasser ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Palestine cho biết số người chết vì các cuộc tấn công ở Dải Gaza tăng lên đến 24.620 người
Trước đó, cổng thông tin Axios viết rằng các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ từ đảng Dân chủ và chính quyền Biden chỉ trích Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vì thái độ phản đối việc thành lập Nhà nước Palestine sau cuộc chiến giữa Israel và Hamas; do đó ông là “vấn đề ngày càng tăng” đối với Hoa Kỳ.
Cần lưu ý rằng từ lâu ông Netanyahu đã phản đối giải pháp hai Nhà nước. Ông cho rằng đề xuất này “mâu thuẫn với ý tưởng về chủ quyền” của người Palestine.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала