- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích Donetsk làm 18 người thiệt mạng

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích ở khu vực Donetsk
Hậu quả của vụ pháo kích ở khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Số nạn nhân thiệt mạng do Ukraina pháo kích vào khu chợ ở tiểu khu Tekstilshchik của Donetsk đã tăng lên 18 người, ông Denis Pushilin lãnh đạo DNR thông báo trên Telegram.

"Theo thông tin sơ bộ, ít nhất có 18 người thiệt mạng và 13 người bị thương do trận pháo kích khủng khiếp mà quân đội Ukraina dội vào khu chợ ở tiểu khu Tekstilshchik của Donetsk. Chợ đã bị tấn công hôm Chủ nhật, đúng vào khoảng thời gian đông người nhất", ông viết.

Như ông Pushilin cho biết thêm, các cơ quan chức năng đang làm việc tại hiện trường, thông tin về số thương vong tiếp tục được cập nhật và xác minh. Cũng đang xúc tiến việc tìm kiếm các mảnh vỡ bom đạn thiết bị.
Như phóng viên Sputnik đưa tin, quân đội Ukraina đã bắn ít nhất 6 quả đạn pháo 155 mm vào tiểu khu Tekstilshchik ở quận Kirovsky của Donetsk, nơi tập trung các khu chợ và bố trí lượng lớn cửa hàng, một phần trong số này đã bị pháo kích. Trong khu vực thường xuyên có thường dân sinh sống và lui tới.
Theo thông báo của đại diện DNR tại JCCC, trong vòng 24 giờ qua, các hình thái vũ trang của Ukraina đã bắn vào lãnh thổ nước Cộng hòa này 43 lần, bắn 161 quả đạn. 44 tòa nhà dân và 21 chủ thể hạ tầng xã hội bị hư hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала