- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tuyên bố từ Hoa Kỳ: Nga chiếm ưu thế trong xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNhân viên quân sự của quân đội kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Nga trong khi trình diễn khả năng của UAV
Nhân viên quân sự của quân đội kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Nga trong khi trình diễn khả năng của UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Đăng ký
Liên bang Nga chiếm ưu thế trong cuộc xung đột với Ukraina. Đó là nhận định nêu trên tạp chí Mỹ Foreign Affairs.
Tác giả bài báo nhấn mạnh rằng Nga đã biết cách điều chỉnh chiến lược của mình và “hiện tại, cuộc xung đột đang phát triển theo hướng có lợi cho Nga”.

“Liên bang Nga đã bắt kịp các đối thủ trong lĩnh vực ứng nghiệm sáng tạo, trong khi Ukraina vẫn phải vật lộn hết sức để duy trì sức mạnh quân sự nhờ vào hỗ trợ của các đối tác bên ngoài”, ấn phẩm lý giải.

Quan sát viên Mỹ chỉ ra rằng Ukraina và các đối tác của Kiev hiện cần “đầu tư vào việc sáng chế và nhân rộng những công nghệ có thể chống lại các máy bay không người lái mới đáng gờm của Nga”.
Quân nhân trung đoàn cơ giới cận vệ Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman  trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Họ phá hủy mọi thứ." Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy những gì của quân đội Ukraina?
Tạp chí cũng lưu ý rằng quân Nga tích cực sử dụng các phương tiện tác chiến điện tử cho phép gây nhiễu tín hiệu với máy bay không người lái của đối phương. Trong khi đó Lực lượng vũ trang Ukraina chỉ “số lượng hạn chế các đơn vị” có cơ may như vậy.

"Phần lớn vũ khí mà các nước phương Tây cung cấp cho Kiev đều không đương đầu hiệu quả với hệ thống phòng không và những cuộc tấn công điện tử của phía Nga”, tác giả bài tạp chí khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала