Mỹ và Anh tấn công 8 mục tiêu của lực lượng Houthis ở Yemen

© AFP 2023 / HO/US Navy/PH3 David E. CarterTàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower
Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Mỹ và Anh tấn công 8 mục tiêu của phong trào Houthis ở Yemen, hai nước cho biết trong một tuyên bố chung.

"Quân đội Hoa Kỳ và Vương quốc Anh theo lệnh của chính phủ hai nước cùng với sự hỗ trợ từ Úc, Bahrain, Canada và Hà Lan đã thực hiện những đòn tấn công bổ sung tương xứng và cần thiết vào tám mục tiêu của lực lượng Houthis ở Yemen", - tuyên bố cho biết.

Theo tuyên bố, các đòn đánh nhằm mục đích làm cho Houthis giảm bớt năng lực tấn công tàu thuyền lưu thông trên các tuyến thương mại quốc tế.

"Cuộc tấn công hôm nay nhằm vào một địa điểm và cơ sở lưu trữ dưới lòng đất của lực; lượng Houthis liên quan đến khả năng quan sát tên lửa và máy bay", - tuyên bố nêu rõ.

Máy bay quân sự B-52H mang nguyên mẫu AGM-183A - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Mỹ và Anh tiến hành 2 cuộc không kích vào Hodeidah ở miền Tây Yemen
Phong trào Ansar Allah (Houthi) nắm quyền ở miền bắc Yemen kiểm soát hầu hết bờ Biển Đỏ của Yemen, trước đây từng cảnh báo về ý định tấn công bất cứ tàu nào có liên quan đến Israel, kêu gọi các nước khác rút thủy thủ đoàn và không đến gần những tàu đó trên biển. Một số hãng tàu đã quyết định ngừng vận chuyển hàng hóa qua Biển Đỏ.
Người Houthis cho biết hành động của họ ở Biển Đỏ nhằm mục đích giúp đỡ người Palestine ở Dải Gaza, lập luận rằng họ không can thiệp vào việc tự do hàng hải ở khu vực này. Các nước Ả Rập và Hồi giáo đã hơn một lần cảnh báo Hoa Kỳ rằng sự hỗ trợ vô điều kiện cho các hành động của Israel tại Dải Gaza sẽ khiến xung đột lan rộng khắp khu vực.
Mỹ và Anh từ giữa tháng 1 đã tấn công các mục tiêu của người Houthis, gọi đó là hành động đáp trả mối đe dọa đối với quyền tự do hàng hải ở Biển Đỏ. Ông Mohammad Ali al-Houthi, thành viên Hội đồng Chính trị tối cao của Ansar Allah gọi những cuộc tấn công đó là hành động khủng bố man rợ và xâm lược có chủ ý và không có cơ sở.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала