Tổng thống Putin kể chuyện gặp Pele

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và cầu thủ bóng đá huyền thoại Pele
Tổng thống Nga Vladimir Putin và cầu thủ bóng đá huyền thoại Pele - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý vận động viên Brazil, cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế kỷ 20 theo FIFA Pele (tên đầy đủ Edson Arantis do Nascimento) là người dễ chịu và có thái độ tốt với Nga.

Pele? Vâng, vâng, cháu không sai. Tôi biết ông ấy. Ông ấy rất tốt bụng, một người dễ chịu... Và ông ấy có tình cảm rất tốt với đất nước chúng ta”, - trong cuộc gặp với những người tham gia và đoạt giải trong cuộc thi gia đình toàn Nga, Tổng thống Putin nói với em học sinh lớp Một Savva Uvarov.

Savva thích chơi bóng đá và kể với Tổng thống về cầu thủ yêu thích của em.
Cậu bé cũng nói với nguyên thủ quốc gia rằng trong số các môn học ở trường, cậu yêu thích nhất là môn chơi cờ vua.
Lối vào lăng nơi đặt quan tài của Pele tại Nghĩa trang Ecumenical Necropolis Memorial ở Santos, Brazil. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Multimedia
Lăng mộ Pele mở cửa ở Brazil
“Cờ vua và bóng đá, thật kỳ lạ, lại có một chút liên kết với nhau. Trong bóng đá, ta cũng cần phải suy nghĩ, tính toán”, - ông Putin nhấn mạnh.
Pele (tên đầy đủ Edson Arantis do Nascimento) là cầu thủ bóng đá duy nhất trong lịch sử ba lần vô địch thế giới với tư cách cầu thủ (1958, 1962, 1970). Ông chia sẻ với Neymar ngôi đầu danh sách vua phá lưới lịch sử đội tuyển Brazil (77 bàn sau 92 trận). Ở cấp câu lạc bộ, Pele từng đại diện cho câu lạc bộ Santos của Brazil trong 18 năm và chơi cho New York Cosmos của Mỹ thêm ba năm nữa, nơi ông kết thúc sự nghiệp vào năm 1977. Pele được ghi vào Sách kỷ lục Guinness về số bàn thắng nhiều nhất trong sự nghiệp chuyên nghiệp - theo một số nguồn, cầu thủ Brazil đã ghi được 1281 bàn thắng. Pele qua đời ngày 29 tháng 12 năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала