Mỹ tiếp tục tấn công lực lượng Houthis ở Yemen

© Flickr / Expert Infantry Tàu sân bay USS Dwight Eisenhower
 Tàu sân bay USS Dwight Eisenhower  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) thông báo đã tiến hành các cuộc tấn công mới nhằm vào lực lượng Houthis ở Yemen, triệt hạ hai tên lửa sẵn sàng phóng đi.

“Lực lượng thuộc Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ đã tấn công hai tên lửa chống hạm của Houthis… đã sẵn sàng phóng đi”, - bộ chỉ huy cho biết trên mạng xã hội X.

Như tin đã đưa, quân đội Mỹ phát hiện các tên lửa nói trên ở vùng lãnh thổ do Houthis kiểm soát và xác định rằng chúng đang đe dọa tàu thương mại và tàu chiến của Mỹ.
“Quân đội Mỹ đã tấn công và phá hủy tên lửa của lực lượng tự vệ”, - bản tin cho biết thêm.
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Lầu Năm Góc xác nhận Houthis tấn công tàu chở dầu Mỹ, tên lửa bắn xuống nước bên cạnh tàu
Trước đó, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder thông báo quân đội Mỹ đã phá hủy và làm hư hỏng hơn 25 bệ phóng và hơn 20 tên lửa ở Yemen kể từ ngày 11 tháng 1.
Ông cho biết các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ máy bay không người lái, radar ven biển và các phương tiện trinh sát trên không đều đạt “kết quả tốt”.
Hoa Kỳ và các đồng minh thường xuyên ném bom các mục tiêu liên quan đến phong trào Hồi giáo dòng Shiite Ansar Allah (Houthis) nắm quyền ở miền bắc Yemen nhằm buộc họ chấm dứt việc tấn công tàu thuyền, hành động mà theo người Houthis là để đáp trả chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала